Các Bước Chuẩn Bị Trước Khi Tổ Chức Đám Cưới

1/Các bước chuẩn bị trước khi tổ chức đám cưới

Sáu tháng trước khi cưới
Tranh thủ mỗi chiều sau giờ tan sở, chú rể đưa cô dâu đi tìm chọn áo cưới, mua sắm trước một số vật dụng cần thiết như giày dép, trang phục chú rể, nhẫn cưới,...
Tham khảo một số studio chụp ảnh cưới, nơi quay phim và đặt trước với họ.
Đặt thuê xe hoa, xe đưa rước hai họ.
Chuẩn bị cuộc gặp gỡ với người tiến hành hôn lễ.
Sắp xếp các dịch vụ theo thứ tự rõ ràng .
Đến nơi tổ chức tiệc hoặc gặp đầu bếp (nếu đãi tại nhà) để quyết định lần cuối những thực đơn và thức uống mà mình chọn
Đặt bánh cưới.
Chọn trang phục cưới cho phụ dâu, phụ rể. Đặt may áo dài, khăn đống và áo thụng làm lễ gia tiên.
Tham khảo các kiểu tóc phù hợp với gương mặt.
Đến các cửa hàng hoa tươi chọn mẫu và đặt hàng trước.

Hai tháng trước khi cưới
Thông báo cho người thân bạn bè biết về kế hoạch đám cưới của mình
Bàn bạc với anh ấy về việc chọn ngày và nơi tiến hành tổ chức hôn lễ
Lên ngân sách hợp lý và quyết định xem ai sẽ hỗ trợ mình việc gì, phân công mỗi người một việc sẽ giúp bạn bớt căng thẳng đấy!
Tìm phụ dâu, phụ rể và người chủ hôn (phụ dâu và phụ rể nên chọn người trạc tuổi với cô dâu chú rể, vị chủ hôn nên tìm người cao tuổi trong họ tộc, ăn nói khéo léo và lưu loát)
Xác định số lượng khách mời và lên danh sách
Đặt in thiệp cưới
Liên hệ với nơi tổ chức tiệc và thảo luận với họ về thực đơn mà mình thích
Nếu cô dâu chưa có thói quen làm đẹp cho da, từ giờ phút này trở đi, hãy cố gắng chăm sóc da, dưỡng tóc và móng tay, móng chân thật tốt.


Bốn tuần trước khi cưới
Cô dâu và chú rể đến Ủy ban nhân dân phường xã hoặc thị trấn để làm giấy đăng ký kết hôn.
Đi kiểm tra sức khoẻ và thử máu.
Chuẩn bị các kế hoạch và hành lý cho tuần trăng mật (nghỉ ở đâu, liên hệ đặt phòng, đi bằng phương tiện gì và đặt vé...).
Viết thiệp mời.
Kiểm tra lại lần cuối các dịch vụ như nơi tổ chức tiệc, trang điểm, làm tóc, thuê soiré, hoa cưới...
Chú rể chọn quà cho hai bà mẹ và các em vợ.
Khẳng định số lượng khách mời cuối cùng với nhà tổ chức tiệc.
Thử áo cưới và các trang phục xem đã phù hợp và vừa vặn hay chưa.
Ướm lại giày cưới xem có vừa chân không.


Hai tuần trước khi cưới

Chụp một số ảnh kỉ niệm trong trang phục cưới tại studio, quay phim và chụp ảnh ngoại cảnh.
Gọi điện và nhắc nhở các dịch vụ về ngày cưới sắp đến.
Gửi thiệp mời.
Kiểm tra những người đã được phân chia công việc xem họ chuẩn bị tinh thần chưa?
Nếu có điều kiện nên tổ chức một buổi diễn tập làm lễ tại gia đình.
Chuẩn bị bài phát biểu cho vị chủ hôn hoặc bố đẻ.
Xác định lại giờ giấc với dịch vụ xe cưới, hoa cưới và ban nhạc...
Kiểm tra lại các trang phục dành cho những người tham dự hôn lễ của cả hai họ.
Một ngày trước khi cưới
Chuẩn bị đồ cưới đâu vào đó cẩn thận.
Sắp xếp việc giao bánh.
Chăm sóc và sơn sửa móng tay, móng chân.
Tranh thủ nghỉ ngơi để đầu óc được thoải mái. Cố gắng giữ gìn sức khỏe để tận hưởng ngày vui nhất đời mình



2/Kế hoạch cho một địa điểm tổ chức lễ cưới

Bạn đã từng mơ về một đám cưới được tổ chức trong một nhà thờ bằng gạch nung như trong những câu chuyện cổ tích? hay trên một bãi biển mơn man gió với tiếng sóng vỗ về? Chọn một điểm cưới không quá khó hay quá đắt như bạn tưởng. Ngày càng nhiều đôi uyên ương xu hướng chọn những nơi cực kỳ đẹp và khá lạ.
Điều gì đã làm nên cuộc thay đổi "đồng bộ" này? Chúng ta luôn tự hỏi tại sao những đôi nổi tiếng lẫn không không nổi tiếng đều rất chú ý đến đại điểm tổ chức lễ cưới của họ, trong khi một nhà thờ nhỏ hay một khách sạn, nhà hàng bình thường đã có thể là điểm lý tưởng. Và họ mong muốn gì khi lập ra kế hoạch đó. Địa điểm cưới phải:

Gần gũi, thân mật. Các đôi uyên ương ngày nay có rất nhiều mối xã giao so với trước đây, vì vậy họ có xu hướng nhiều bạn bè hơn và các mối quan hệ gia đình rải rác khắp nơi. Trung bình một lễ cưới kéo dài khoảng ba giờ đồng hồ thì làm sao cô dâu chú rễ có thể dành thời gian cho tất cả mọi người? Để có một điểm cưới giống như một một kỳ liên hoan nhỏ với những người thân trong gia đình và bạn bè tùy thuộc rất nhiều vào không gian tổ chức.
Dễ chịu: Những suy nghĩ trải qua trước ngày cưới như thư giãn trên bãi biển thay vì phải chạy hàng trăm công việc lặt vặt gây rối bời cho cô dâu chú rễ trong việc tìm kiếm điểm tổ chức lễ cưới. Các cô dâu thì lo lắng về những khó khăn trong kế hoạch đám cưới từ nhữg việc rất xa xôi, nhưng thực tế là hầu hết các khách sạn, nhà hàng đều có những dịch vụ trọn gói, những chi tiết nhỏ nhặt nhất bạn không phải bận tâm nữa. Bạn chỉ phải đếm số lượng khách để đặt bàn và tất nhiên là không phải bị rơi vào tình huống "dở khóc, dở cười" vì công tác tổ chức nữa.
Thường điểm tổ chức không quá đắt. Thêm vào đó là chuyến du lịch, quần áo, hóa đơn và có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên vì nhận ra rằng nó "phải chăng" hơn một đám cưới truyền thống rất nhiều. Nó tùy thuộc vào:
Hầu bao của bạn: Bạn muốn một lễ đám cưới linh đình với tất cả bạn bè giống như tỷ phú Bill Gates, người đã từng thuê nguyên hòn đảo Hawaiian và vô số khách mời. Hay bạn muốn giống như Cindy Crawford? Cô người mẫu này đã chỉ mời rất ít bạn bè thân thiết và gia đình đền dự lễ cưới đảo Thiên đường với nam tài tử Rande Gerber.
Danh sách khách mời: Tại mọi tiệc cưới, luôn có một người là "đinh" của bữa tiệc sẵn sàng tham gia vào mọi cuộc vui. Một điểm cưới tuyệt vời có thể tạo cho mọi người tham gia bao gồm cô dâu, chú rễ. Nhưng một điều quan trọng phải lưu ý không phải người nào cũng có thể chi trả khoản chi phí cho khách sạn hay nhà hàng.
Cũng không có nghĩa là bạn nên đếm từng khách mời theo danh sách. Một số điểm cưới, cũng là khu nghỉ mơ mộng thật khó kháng lại cám dỗ đó thậm chí nhiều lúc chúng rất đắt. Bạn nên dành thời gian dể có một danh sách khách mời hợp lý nhất, tránh trường hợp ôm đồm quá nhiều ảnh hưởng đến bữa tiệc.
Đưa ra những lời "dặn" trước với khách mời: Đưa cho khách mời càng nhiều lời "dặn" trước về đám cưới của mình càng nhiều càng tốt. Điều đó cũng có nghĩa là bạn gửi thiệp cho khách mời càng sớm đến mức có thể để họ có thể thu xếp và có những chuẩn bị cần thiết cho buổi lễ cưới, hay cho chuyến đi ăn cưới nếu bạn mời những người ở xa hay bạn muốn tổ chức tại một địa điểm ít ai biết. "Nhắm" trước phòng tại hai khách sạn với mức giá khác nhau. Nếu đám cưới của bạn có nhiều "sự bất ngờ" thì nên chia sẽ với khách mời trước một ít để khi tham gia họ có thể nắm bắt, nhập cuộc tốt hơn.
Bối cảnh: Trừ phi bạn kế hoạch "tu bổ" chương trình đám cưới một tuần một lần, bạn nên có một người nào đó giúp đỡ trong việc trang trí bối cảnh để hoàn thiện kế hoạch bạn đưa ra, theo dõi các công đoạn, ngoại giao... và nhiều chi tiết khác. Người này phải là một người tổ chức lễ cưới chuyên nghiệp, có thể là là một người bạn, một thành viên trong gia đình sống gần địa điểm, có sự am hiểu về địa điểm bạn muốn tổ chức.
Nếu bạn tổ chức tại một khu nghỉ mát, điểm du lịch hay nột khách sạn, hãy yêu cầu người phụ trách lễ tân hay người phụ giúp bạn giới thiệu một người tổ chức lễ cưới. Tốt nhất, địa điểm đó nên có một người phụ trách kèm theo và bạn có thể trả cho phí trọn gói cho loại dịch vụ này. Bạn cũng nên tiền trạm trước địa điểm để xem xét khung cảnh, vị trí quyết định xem vị trí nào là lý tưởng nhất cho khách mời. và đưa ra một quyết định nhanh chóng và cuối cùng.
Ngoại lệ: Nếu bạn đính hôn ở nước ngoài bạn phải có giấy phép của địa phương, của đất nước đó. Hộ chiếu là thứ đơn giản nhất. Nhưng phải chắc chắn là đang ký trước đám cưới diễn ra. Sẽ có nhiều đòi hỏi ngoài mong đợi như hộ khẩu thường trú, tời gian chờ đợi, một lượng người làm chứng nhất định cho đám cưới.
Một số nơi còn đòi hỏi kiểm tra máu, chứng nhận tiêm phòng, giấy khám sức khỏe, chứng nhận là đám cưới đúng pháp luật. Vì vậy, tốt nhất nên đăng ký trước càng sớm càng tốt