Trang Điểm Cô Dâu

Việc trang điểm cô dâu cũng rất công phu và tốn thời gian. Thường các cô dâu phải mất từ 2 - 3 giờ làm tóc và trang điểm, đôi khi lại phải chờ đợi. Nhưng không nhất thiết là cứ thuê váy cưới ở đâu thì phải trang điểm ở đó. Bạn có thể lựa chọn nơi trang điểm phù hợp mà bạn thích.Làm một cô dâu xinh đẹp là mong muốn và cũng là mục đích của tất cả các cô dâu. Vậy để đạt được mong muốn đó các bạn gái sẽ phải làm gì? Dưới đây là những điều nên và không nên khi trang điểm để bạn hướng tới làm một cô dâu hoàn hảo trong ngày vui của mình.
NênGắn lông mi giả: Đừng ngại gắn mi giả, nhất là với các bạn có lông mi thưa và ngắn. Bởi hàng mi cong và dày sẽ giúp ánh mắt của cô dâu trông long lanh và quyến rũ hơn.

Đánh nền mỏng: Thoa kem nền dày sẽ làm hỏng lớp trang điểm của bạn trong trường hợp da tiết nhiều mồ hôi. Nên chọn giải pháp dưỡng da trước ngày cưới khoảng 7 - 10 ngày. Đắp dưa leo, quả bơ hay nghiền khoai tây trộn với sữa tươi. Có thể sử dụng kem dưỡng da, chống thâm quầng mắt đều đặn hàng đêm.

Tẩy lông trước ngày cưới từ 3- 4 hôm: Đây là khoảng cách an toàn để da có thời gian lấy lại trạng thái cân bằng. Nếu tẩy lông và sau đó trang điểm ngay sẽ khiến da bạn ửng đỏ, phồng rộp hoặc bị kích thích gây ngứa rát khó chịu.
Không nênChải xước mái tóc trước lên cao: Đối với những cô dâu có gương mặt dài. Thay vào đó, bạn nên rẽ ngôi tóc và phủ mái trước để che bớt vầng trán cao của mình. Như vậy, gương mặt trông sẽ cân đối và hài hòa hơn. Ngoài ra, nếu chọn kiểu áo cưới đơn giản, nên tránh bởi các kiểu tóc quá cầu kỳ, trông sẽ "nhức mắt" lắm đấy!

Kẻ màu son môi nhạt và thoa màu son đậm hơn: Mốt này là lỗi lắm rồi! Theo xu hướng trang điểm tự nhiên, nên bỏ qua bước vẽ viền môi. Các màu son đang thịnh hành hiện nay là những gam màu nhạt, tự nhiên nhưng trẻ trung.Màu sơn móng tay quá đậm: Các cô dâu hiện nay có khuynh hướng chọn áo cưới màu nhạt và tươi tắn. Việc trang điểm móng tay quá đậm và màu mè sẽ khiến bạn mất đi nét thanh khiết và duyên dáng trong ngày vui.Vẽ chân mày đậm: Là kiểu trang điểm dễ đánh mất kiểu dịu dàng, đằm thắm của một cô dâu. Nên tỉa lông mày gọn và sắc nét, sau đó chải mascara hoặc nâu đen để tạo nét tự nhiên cho đôi mày ngài. Nếu chân mày đậm màu, dùng mascara trong để tạo dáng cho chúng.


Có rất nhiều điều cần ghi nhớ trong ngày cưới trọng đại nếu bạn muốn nó diễn ra hoàn hảo. Tuy vậy, lỗi lầm nghiêm trọng nhất mà cô dâu có thể bị vướng phải chính là những lỗi makeup mà chắn chắn không thể nào được phép phạm phải.

Không phải bất cứ kiểu makeup cô dâu nào bạn nhìn thấy trên các tạp chí cũng phù hợp với bạn. Thay vào đó hãy tìm cho mình một chuyên gia đáng tin cậy, người sẽ giúp bạn chọn một kiểu makeup hoàn hảo nhất phù hợp với khuôn mặt, áo cưới và phụ kiện mà bạn chọn trong ngày trọng đại.

Mặt khác, hãy thử trang điểm cũng như làm tóc trước ngày cưới để tạo cho bạn những lựa chọn đúng đắn nhất. Dùng mascara và son dưỡng môi sẽ giúp bạn tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn, giúp những cô dâu không có thói quen trang điểm hằng ngày khỏi bị lúng túng khi phải tiếp xúc với quá nhiều sản phẩm makeup.

Không được để phù dâu của bạn trang điểm giống y hệt nhau. Mỗi người có một màu mắt và màu da khác nhau, áp dụng một kiểu trang điểm thì phù dâu lại là điểm trừ cho đám cưới của bạn. Hãy một lần nữa tìm đến lời khuyên của chuyên gia để giúp những cô phù dâu của bạn luôn có sự đồng nhất mà vẫn mang nét riêng biệt không áp đặt, đồng thời giúp đám cưới của bạn được trọn vẹn.

Bên cạnh đó đừng yêu cầu người thân và bạn bè của bạn phải trang điểm nếu họ không quen với điều đó. Tại sao lại phải tự tăng thêm căng thẳng cho họ và cho chính bạn?

Ngay cả khi bạn yêu cầu makeup của mình có thời gian kéo dài nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ xảy ra khi bạn khóc, đổ mồ hôi. Hãy để một người bạn hay một người thân đáng tin cậy của bạn lo cho bạn một giải pháp giải quyết nhanh chóng bằng cách luôn sẵn sàng một bộ trang điểm siêu tốc. Bạn sẽ luôn rạng rỡ trong đám cưới nếu tự tin về ngoại hình của mình.

Lỗi này thường đến từ các cô dâu ít chăm sóc sắc đẹp. Vào mùa lạnh, môi hay bị khô và nẻ, nếu bạn không có cách dưỡng môi hợp lý từ những ngày trước khi cưới, son môi sẽ là nỗi ám ảnh của bạn. Hãy luôn dưỡng môi để tránh mọi viễn cảnh không tốt có thể xảy đến với bạn.

Trang điểm không cẩn thận sẽ khiến bạn trông nhợt nhạt. Hãy chăm chút hơn một chút những phần quan trọng của khuôn mặt như gò má, đôi môi, những người xung quanh sẽ chú ý đến những nơi đó hơn là những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn.

-------------------------------------------------------

    Lời khuyên về sắc đẹp cho cô dâu trước ngày cưới

    1. Hãy chọn loại mascara chống nước, nó có thể giữ được lâu hơn và không bị nhoe khi bạn khóc. Nếu bạn không thích vẻ ngoài các loại mĩ phẩm này, hãy dùng một lớp mascara thường, sau đó bôi một lớp mascara chống nước.

    2. Bút kẻ mắt màu than, màu gỗ sồi là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn trong ngày cưới. Màu đen hoặc màu nâu có thể trông hơi đậm, đặc biệt là khi đám cưới thường được tổ chứa ban ngày.

    3. Đánh mắt màu sáng hoặc highlight phần dưới lông mày nếu da bạn sáng màu. Còn nếu bạn có nước da ngăm, hãy sử dụng những màu như màu đào hay màu kem.

    4. Bạn có thể tạo viền cho mắt, nhưng đừng đánh đậm quá, nó sẽ khiến hai mắt bạn trông cách xa nhau.

    5. Nên kẻ lông mày trùng với màu tóc.

    6. Hãy dùng thuốc nhỏ mắt nếu mắt bạn mệt mỏi, nhưng hãy sử dụng sản phẩm mà bạn hay dùng, sản phẩm mới có thể đem lại những bất ngờ không thú vị chút nào.

    7. Đừng quên đánh má hồng, đối với làn da trắng, một chút hồng trên má sẽ rất hiệu quả, những người có làn da hơi ngăm nên đánh má màu đào.

    8. Nếu bạn có mụn ngay trước hôm cưới thì sao? Đừng lo lắng. Hãy tránh dùng tay tiếp xúc với mụn vì nó sẽ khiến da bị nhiễm trùng, nếu cứ để yên, vết mụn sẽ mờ dần đi trong thời gian ngắn thôi. Trong trường hợp vết mụn quá lớn, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để có thể tiêm cotizon giúp mụn bé lại.

    9. Hãy trang điểm đều khuôn mặt, đặc biệt là ở hai hốc mắt vì camera luôn ghi lại những điểm nổi bật nhất trên mặt.

    10. Do make up đậm, ánh sáng tự nhiên là phù hợp nhất với bạn. Nếu có thể, hãy chọn một cái bàn gần cửa sổ. Nếu không có ánh sáng tự nhiên, ánh đèn halogen cũng rất tốt để bạn có một cuốn băng ghi lại ngày trọng đại thật long lanh.

    11.Nếu bạn đang trong lúc chờ đợi ở khách sạn, hãy chọn một chiêc ghế để ngồi và trang điểm lại.

    12.Sử dụng phấn màu đồng đánh ở phần cổ nếu bạn muốn làm nổi bật làn da mình, nó sẽ khiến da bạn sáng hơn và trông không quá rõ so với mặt.

    13. Thế nhưng, đừng bao giờ dùng kem nền dạng kem, nó sẽ thấm ra áo bạn trông rất lem đấy.

    14. Nếu không bạn sẽ rất bị ảnh hưởng của ánh nắng Mặt Trời và khi chụp ảnh trông mặt sẽ đỏ hơn hãy sử dụng chất dưỡng ẩm có SPF 30 hoặc cao hơn đặc biệt khi bạn tổ chứa đám cưới ở ngoài trời.


    15. Chọn màu son sáng. Màu da người hay màu nâu sẽ khiến môi bạn trông chìm khi chụp ảnh, đặc biệt là khi bạn sẽ mặc đồ trắng! Nếu bạn quen với những màu son tự nhiên, hãy bôi màu son đó đầu tiên, sau đó dùng màu hồng hay màu đỏ tươi ở trên. Còn nếu bạn quen với việc sử dụng màu son tối, hãy bôi nó như là lớp nền và cho tô chút son hồng ở lớp ngoài.

    16. Ngay cả khi bạn dùng nhiều màu son khác nhau khi trang điểm, hãy nhờ luôn mang theo bên mình một loại tốt để có thể dùng bất cứ lúc nào.


    17. Đừng quên tẩy trắng răng trước ngày cưới. Bạn có thể có được đôi môi mọng nhất, nhưng nếu răng bị vết vàng ố, bạn sẽ không thật tự tin trước camera. Hãy thử một cách an toàn để làm trắng răng tuỳ theo mức độ màu.

    18. Khi bạn làm tóc, hãy luôn nhớ chọn ghế đủ thấp để stylist có thể giúp bạn, ngoài ra hãy đảm bảo rằng luôn có những thiết bị điện đi kèm như máy ép, máy uốn, máy sấy và vòng điện.

    19. Nếu đám cưới của bạn tổ chứa sớm hay khi thời gian gấp gáp, hãy nạp sẵn điện vào máy sấy, máy là hay máy uốn để stylist có đủ thời gian làm tóc cho bạn.

    20. Đến một hiệu spa và nhớ massage da đầu (không chỉ khiến bạn có cảm giác thoải mái mà còn rất tốt cho tóc) trước đám cưới một tuần.
------------------------------------------------------
9 yếu tố tạo lên 1 cô dâu xinh đẹp

1. Son mi màu sáng

Trang điểm cho cô dâu năm 09 thì sao có thể thiếu màu hồng đậm, màu tím, màu đỏ tím và màu san hô….để tạo ra đôi môi mọng xinh. Kiểu trang điểm này thì phần mặt trang điểm cực kỳ đơn giản, nhẹ nhàng, không những nổi bật những đường nét của đôi môi, mà còn tạo nét thời thượng cho tổng thể.

2. Khăn đội đầu từ sợi mỏng

Khăn đội đầu được làm từ những bông hoa thủ công và trang sức bằng đá tạo ra nét thanh tao, trang nhã cho cô dâu.

3. Đường mày tự nhiên

Đường lông mày quá dày hay quá mỏng cũng đều đã lỗi thời rồi. Cô dâu thời hiện đại đều theo đuổi phong cách tự nhiên và hài hoà, chỉ cần hơi sửa một chút đường lông mày vốn có thì đường mày tự nhiên sẽ mang lại thần thái cho đôi mắt.

4. Lông mi lôi cuốn

Sản phẩm dưỡng giúp lông mi dài ra là mỹ phẩm cần thiết cho mỗi cô dâu trước ngày cưới, chẳng cần cầu kỳ mỗi ngày bôi rồi lại lau chuốt mi thì cũng có thể giúp lông mi dài và cong.

5. Móng tay đầy quyến rũ.

Dùng nhũ màu nhạt để tạo ra móng tay mang nét đẹp cổ điển thanh tao vẫn được sự ưa chuộng của nhiều cô dâu. Nhưng cũng có rất nhiều cô dâu mạnh dạn sử dụng nhũ màu đậm.

6. Màu sắc da khoẻ

Rất nhiều cô dâu cho rằng da màu tiểu mạch có thể giúp mình nhìn khoẻ mạnh hơn. Do đó dử dụng 1 ít sản phẩm giữ ẩm, chống nắng cho da thì có thể yên tâm tiếp xúc với ánh mặt trời.

7. Tóc xoăn lãng mạn

Mặc dù bạn là người rất tôn sung tóc thẳng thì trước khi ngày cưới đến gần hãy chọn cho mình kiểu tóc mới, tóc xoăn lãng mạn và tự nhiên sẽ mang lại sức sống và sự trẻ trung cho bạn đấy

8. Cặp tóc đáng yêu

Cặp tóc xinh xắn và tóc búi cao mang một chút phong cách hoài niệm, tạo nét cao quý cho cô dâu. Rất phù hợp với cô dâu trong ngày đính hôn.

9. Phấn nền hoàn hảo

Ngăn cho mặt không ra dầu, đồng thời chống mất nước cho da, độ che phủ mỏng và mịn mang lại nước da khoẻ hoàn hảo.
-----------------------------------

Cô dâu Việt thường có chung một số khuyết điểm như đầu mũi to, sống mũi thấp, mắt nhỏ, sụp mí...

Mỗi khuôn mặt đều có những đường nét riêng, tỷ lệ khác biệt, vì vậy, trước khi trang điểm, cô dâu cần tìm hiểu về ưu và nhược điểm của mình để từ đó, tìm được cách make up hiệu quả. Xu hướng trang điểm hiện đại là đề cao vẻ đẹp tự nhiên, khắc phục nhược điểm và làm tôn ưu điểm, chứ không biến cô dâu thành một người hoàn toàn khác. Đối với cô dâu Việt, các khuyết điểm thường gặp ở đầu mũi to, sống mũi thấp, mắt nhỏ, xương hàm thô...
1. Khuôn mặt không cân đối

Cách thông thường để khắc phục nhược điểm khuôn mặt không cân đối là sử dụng phấn tạo khối màu nâu đánh vào hai bên xương hàm. Ngoài ra, khi chụp ảnh, cô dâu quay mặt nghiêng 3/4 để có góc chụp đẹp.
2. Mắt mí nhỏ

Cô dâu có khuôn mặt tròn, mắt cận, nhỏ nên khi trang điểm cần kích mí và đánh mắt nhấn ở phía đuôi để tạo chiều sâu, đem đến khác biệt. Thêm vào đó, với kiểu tóc phồng xoăn rối tự nhiên, ôm vào hai bên cằm sẽ làm cho khuôn mặt trông nhỏ gọn hơn. Tương tự như trên, cô dâu cũng tạo góc nghiêng 3/4 khi chụp ảnh.
3. Bọng mắt lớn


Bọng mắt lớn sẽ được giấu đi nhờ lớp nền làm kỹ và sử dụng kem che khuyết điểm tán trực tiếp lên phần bọng mắt. Ngoài ra, cô dâu cần chú ý vẽ lại sống mũi cao, thon để khuôn mặt đạt được tỷ lệ cân đối.
3. Khuôn mặt vuông

Khi trang điểm, cô dâu sử dụng phấn tạo khối màu nâu đánh chéo lên xương hàm, bắt đầu từ điểm chính giữa của cằm tới sát thái dương sẽ tạo cảm giác khuôn mặt thon gọn và bớt vuông. Đồng thời trang điểm nhấn vào đôi mắt.
4. Mắt dài


Đối với cô dâu có đôi mắt kéo dài đuôi, khi trang điểm, lưu ý không kéo dài đường viền mí mà vẽ theo cung tròn, dày, giúp đôi mắt trông tròn hơn.
5. Da mụn

Điều đầu tiên mà các cô dâu bị mụn trứng cá cần lưu ý là giữ cho làn da thật sạch trước khi trang điểm. Sau đó, thực hiện lớp nền cẩn thận và tỉ mỉ với kem nền và kem che khuyết điểm. Cô dâu cần sử dụng kem nền có độ che phủ cao để tạo cho làn da đều màu, láng mượt.
6. Da tàn nhang

Những đốm da tối màu nhỏ li ti khiến cho khuôn mặt bớt rạng rỡ. Để khắc phục nhược điểm này, cô dâu cần xử lý lớp nền tốt bằng chì che khuyết điểm (khả năng che khuyết điểm tốt hơn dạng kem).
7. Môi trên dày

Khắc phục nhược điểm môi trên dày không khó. Khi trang điểm, cô dâu chỉ cần làm mờ nhạt viền môi bằng cách đánh kem nền lên cả phần da môi. Sau đó, so sánh tỷ lệ môi trên và dưới rồi đánh son sao cho hài hòa, cân đối.
8. Đôi mắt mí lẩn

Một số cô dâu không biết rằng kiểu dáng lông mày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sắc thái của đôi mắt và khuôn mặt, làm mất vẻ rạng rỡ cần có. Do vậy, khắc phục nhược điểm của mắt, cô dâu đồng thời cũng cần vẽ lại dáng lông mày và các đường nét trên khuôn mặt thật tự nhiên. Sau đó, cô dâu sử dụng miếng dán kích mí và trang điểm mắt tông màu khói trầm sẽ giúp đôi mắt to đen và sâu hơn.
9. Mắt sụp mí

Sử dụng miếng dán kích mí hoặc gel kích mí là cách hiệu quả để tạo nếp mí đều. Nếu dùng miếng dán kích mí, cô dâu lưu ý cắt miếng dán có kích thước phù hợp, tránh để to bản sẽ bị lộ, không đẹp. Tông màu trầm và tối tạo khối cho mắt to, sâu hơn.