Cách Giảm Chi Phí Đám Cưới





  Lời khuyên 1: Tránh chọn ngày cưới vào mùa cao điểm. Thay vì tổ chức cưới vào mùa thu đông, các cặp đôi có thể chọn thời điểm cuối mùa xuân hoặc mùa hè, lúc này mùa cưới đã "hạ nhiệt" nên các dịch vụ cũng giảm giá đáng kể.

Lời khuyên 2: Xếp bàn thông minh. Thường các khách sạn, nhà hàng thường xếp bàn đám cưới gồm 6 khách. Nhưng để tiết kiệm, cô dâu chú rể nên chọn bàn tiệc 10 người hoặc 12 người.

Lời khuyên 3: Sử dụng dịch vụ trọn gói. Nhiều uyên ương chọn wedding planner để lo liệu phần trang trí, nhưng một số khách sạn lại thu thêm phụ phí nếu cô dâu chú rể đưa dịch vụ trang trí ngoài vào. Vì vây, cách tiết kiệm là sử dụng dịch vụ trọn gói tại khách sạn.

Lời khuyên 4: Chọn hoa cưới phổ biến theo mùa sẽ rẻ hơn so với các loại hoa nhập khẩu.


Lời khuyên 5: Rượu là phần tiêu tốn nhiều chi phí trong tiệc, vì vậy uyên ương nên giảm rượu và các loại đồ uống có cồn. Đây cũng là cách hiệu quả và hiện đại để giữ được không khí vui vẻ cho tiệc cưới.

Lời khuyên 6: Nhờ bạn bè phụ trách các tiết mục góp vui trong tiệc cưới.


Lời khuyên 7: Chọn bánh đơn giản. Hầu hết bánh cưới đều chỉ phục vụ nghi thức cưới. Trừ phi uyên ương định dùng bánh cưới kết hợp quà cảm ơn tặng khách, nếu không bạn nên chọn bánh đơn giản. Hiện loại bánh cao tầng nhưng chỉ có một tầng trên cùng là bánh thật được nhiều cô dâu chú rể ưa chuộng.

Lời khuyên 8: Mượn xe hoa, xe đưa đón đám cưới thay vì thuê xe.

Lời khuyên 9: Nhờ bạn bè thân chụp ảnh trong ngày cưới vừa tự nhiên vừa tiết kiệm.

Lời khuyên 10: In thiệp đơn giản hoặc tự thiết kế thiệp theo kiểu postcard chỉ có một tờ vừa độc đáo vừa giảm chi phí in ấn.

50 cách nhằm giảm chi phí cho ngày cưới của bạn, tùy vào từng hoàn cảnh mà bạn áp dụng cho phù hợp :
Chọn hoa cưới là những loài hoa đúng mùa hoặc là hoa được trồng ở ngay địa phương nơi bạn sống.
Không dùng khăn ăn trong tiệc cưới.
Nên cưới vào khoảng từ 1/11 đến 30/4. Bạn sẽ được các hợp đồng ưu đãi hơn nếu tổ chức đám cưới của mình vào những ngày, tháng mà thường ít người cưới.
Bạn có thể chuyển lời mời dự đám cưới trên mạng, qua thư điện tử chẳng hạn.
Đám cưới của bạn nên tổ chức ở những nơi ít cần trang trí như ở những vườn hoa đang độ nở hoa hay ở những nơi đã được trang hoàng sẵn.
Bạn không nên dùng hoa hồng và hoa lan vì hai loài hoa này rất phổ biến mà lại đắt tiền.
Bạn nên đi mua bán và sắm sửa ngay để có thời gian lựa chọn những gì mà bạn ưng mà giá cả lại phải chăng tránh bị cập rập.
Hoa màu trắng bạn cũng nên tránh. Hoa trắng dễ bị dập nát vì vậy những người bán hoa thường phải chọn và tìm mất công hơn để có những bông hoa trắng đẹp đem bán vì vậy chắc chắn những loại hoa này sẽ đắt hơn.
Muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn những món ăn chính là những thức rẻ ví dụ thịt gà thì rẻ hơn thịt bò hay nên chọn món mì thay cho những món hải sản.
Bạn chỉ cần chọn một cái bánh cưới to vừa đủ không nên quá to và thừa thãi.
Những thứ lặt vặt dành cho đám cưới bạn có thể bỏ qua hoặc thay vào đó bằng những thứ rẻ hơn.
Bạn nên tham khảo mẫu mã trên mạng Internet hoặc tạp chí để tiết kiệm chi phí đi lại.
Đám c­ới vào thứ bảy sẽ đắt hơn, vì vậy nên chọn ngày thứ năm hoặc thứ sáu thì gía thuê địa điểm cưới giá cả sẽ hời hơn nhiều.
Trong tiệc cưới bạn có thể bầy những loài hoa có giá khiêm tốn như hoa cúc.
Nếu đi đặt mua thiếp cưới, trầu cau hay chè thuốc bạn nên hỏi cả gía đóng gói.
Nếu quyết định thuê người quay phim, bạn nên từ chối nếu họ đề nghị bạn thuê họ làm thêm một số dịch vụ cao cấp khác như tạo hiệu quả âm thanh tốt hơn hay cái gì đó tương tự bởi vì những chi phí đó khá đắt.
Bạn hãy để ý xem người thợ ảnh giữ phim của bạn bao lâu. Bạn có thể phải mua lại phim sau lễ cưới đó.
Bạn nên hỏi ý kiến bạn bè hoặc người nhà. Vì có thể họ sẽ có những lời khuyên bổ ích cho bạn
Đừng mời quá nhiều khách. Đây là cách tiết kiệm tiền hiệu quả nhất.
Tổ chức tốt và kịp thời cũng tiết kiệm được kha khá chi phí.
Bạn nên chọn những trang phục cưới đơn giản.
Bạn không cần phải tốn tiền mua sắm giầy mới. Nếu bạn mặc váy dài thì giầy mới hay cũ đẹp hay xấu đều không ảnh hưởng gì.
Đồ áo trong của chú rể và phù rể không cần mua mới. Thuê cũng rẻ hơn và thậm chí nên tận dụng đồ cũ mà còn đẹp.
Bạn tổ chức bữa tiệc theo kiểu buffet cũng rẻ hơn.
Bạn nên đặt bánh ngọt loại đơn giản.
Bạn không nên thuê dàn nhạc sống trong đám cưới.
Thay vì thuê 1 phòng cưới lớn, bạn hãy thử tổ chức đám cưới ở những địa điểm độc đáo mà lại tiết kiệm hơn như công viên, một khoảng sân thoáng mát, một khu vườn hay ngay trong công viên.
Bạn nên tận dụng mượn được càng nhiều thứ càng tốt để khỏi phải thuê.
Nếu đi thuê đồ dùng thì bạn cũng cần nhớ trả đúng giờ để khỏi phải trả tiền quá giờ.
Mỗi khi định đặt một bó hoa to để trang trí thì bạn hãy thử nghĩ xem có khi trang trí bằng một hoặc 2 bó hoa xinh xinh như hoa tulip hay hoa h­ớng d­ơng có lẽ cũng không tồi hơn đâu.
Hoa đặt ở chỗ trung tâm có thể là một bồn hoặc một chậu hoa chứ không cần phải là hoa lẵng cầu kỳ.
Bạn cũng nên đặt vừa đủ thiếp mời. Bạn nên viết và gửi thiếp cẩn thận vừa làm hài lòng người đọc mà lại không phải viết lại hoặc hỏng.
Trang phục cưới chỉ nên thuê hoặc mượn chứ không nên may.
Nếu có thể, bạn nên đặt hàng qua điện thoại hoặc Internet.
Bánh cưới có thể chỉ cần chiếc vừa phải để bày còn bạn có thể đặt những cái nhỏ để mời khách.
Nếu có nhạc sống bạn nên thuê những ca sĩ nghiệp dư.
Trước khi đi mua sắm, nên chuẩn bị một danh sách cụ thể về những thứ bạn cần mua.
Bạn tận dụng nến thay thế cho hoa để trang trí.
Bạn đã có người thiết kế đồ hoạ chưa? Bạn có thể nhờ người đó trang trí giấy mời cho bạn.
Bạn có thể mua lại đồ cưới của một đám cưới mới được hoãn nào đó. Những thông tin kiểu này có thể tìm thấy trên báo.
Một số vật dụng trong ngày cưới có thể mượn được bạn bè và bạn đỡ phải mua.
Bạn có thể sắm quần áo hay đồ đặc sau một số dịp lễ hội chính tại các cửa hiệu hạ giá vì đợt này ít người đi mua sắm.
Bạn nhớ đừng tổ chức lễ cưới vào những dịp lễ hội như 8/3, 20/10 hay ngày lễ tình yêu vì vào những ngày đó giá hoa rất đắt.
Bạn có thể dùng hoa lụa vừa rẻ hơn mà lại để được lâu hơn.
Bạn không cần dùng những loại giấy quá đắt tiền và cầu kỳ cho thiếp mời.
Thật thú vị nếu bạn bày những bình hoa nho nhỏ nụ chúm chím trên bàn tiệc, bằng cách này bạn không mất tiền mua những lọ và hoa lớn mà vẫn đẹp lại tạo ra cảm giác mới lạ.
Bạn có thể tự thiết kế giấy mời, sẽ thuận tiện hơn nếu bạn có máy tính.
Bạn phải để ý để trách thợ chụp ảnh ăn bớt hợp đồng đã thoả thuận với bạn.
Bạn nên in thiếp mời tiệc ngọt và tiệc mặn cùng với nhau tránh hai thiếp mời riêng.
Bạn vẫn nên hỏi ý kiến và những lời khuyên từ những tiệm bán và cho thuê đồ cưới, hay bạn bè... để có sự chọn lựa tốt nhất.


Cưới là tốn kém. Nhưng nếu biết mình có gì, cần gì và phân bổ ngân sách hợp lý, bạn vẫn có một đám cưới đàng hoàng dù tiền chẳng mấy rủng rỉnh. Thử vận dụng vài lời khuyên nhỏ này xem sao.
1. Cưới khác mùa: Dĩ nhiên bạn sẽ ngại, vì e thế gian chê mình “ăn cơm trước kẻng”. Nhưng ai cũng cưới đúng mùa thì chuyện đám cưới giá cao là đương nhiên. Những tháng thấp điểm của năm, cái gì cũng rẻ, từ giá thuê váy cho tới tiệc cưới. Các cửa hàng cũng sẽ phục vụ bạn kỹ càng và chu đáo hơn (vì thưa khách). Khách khứa bạn mời cũng sẽ sắp xếp thời gian hơn chứ không phải một ngày chạy sô vài đám.
2. Cưới vào buổi sáng: Bữa tiệc trưa sẽ tiết kiệm chi phí đồ uống tối đa. Lý do là vì mọi người còn phải tiếp tục ngày làm việc của mình nên ít ai dám quá chén.
3. Chọn thuê địa điểm rẻ: Thay vì ra nhà hàng, khách sạn, bạn có thể thuê hội trường gần nhà, hoặc tổ chức ngay tại nhà riêng nếu lượng khách mời không đông lắm. Riêng việc này cũng tiết kiệm cho bạn được một khoản kha khá rồi.
4. Chọn trang phục cưới đơn giản: Đâu cứ phải váy trắng mới là cô dâu. Chiếc áo dài truyền thống bây giờ được may cách điệu với rất nhiều kiểu dáng, chất liệu lạ, cũng đính cườm, đính đá… Do vậy đừng lo bạn sẽ kém lộng lẫy khi mặc nó ngày vu quy. Và nếu cô bạn có chiếc váy cưới đặt may cũng hợp với bạn, sao không mượn?
5. Trang trí đơn giản: Thay vì mua hoa tươi rải khắp nơi, chỉ cần trang trí thật đẹp ở vị trí mà bất cứ ai cũng chú ý tới, chẳng hạn chiếc bàn lớn giữa phòng tiệc, trên sân khấu. Khi xem ảnh, bạn sẽ thấy hiệu quả của mẹo này.
6. Chọn hoa đúng mùa và sẵn có: Hồng, cúc hay cẩm chướng khi tết thành hoa cưới vẫn có nét đẹp riêng, chúng chắc chắn rẻ hơn nhiều so với phong lan hay tulip, những loại hoa phải nhập từ nhiều nơi khác về. Chẳng ai đánh giá bạn qua bó hoa cưới hay hoa cắm trong phòng tiệc cả. Hãy mạnh dạn thử xem.
7. Tùy tiền mà đặt tiệc: Nếu không đủ tiền làm một bữa tiệc kiểu Á hay Âu thì đặt tiệc theo thực đơn của riêng bạn. Bia có thể thay cho vang hay champagne, thịt gà có thể thay cho thỏ quay… Buffet hay tiệc trà chẳng lẽ không phải là tiệc cưới?
8. Tận dụng sự giúp đỡ của bạn bè, người thân: Có thể họ sẽ cho bạn những kinh nghiệm bất ngờ hoặc chí ít thì cũng gợi ý nơi nào đặt tiệc vừa ngon vừa rẻ, hoa mua ở đâu thì đẹp mà tươi, hoặc ai đó sẽ cho bạn mượn một chiếc xe đưa dâu chẳng hạn. Mọi sự giúp đỡ đều đáng quý, và đáng… đồng tiền.
9.Giảm bớt khách mời: Đây là cách nhanh nhất để giảm bớt gánh nặng cho ngân sách eo hẹp của bạn .

---------------------------------------------

Những lưu ý, giúp giảm thiểu các khoản chi không cần thiết khi các đôi uyên ương chuẩn bị cưới.

1. Giảm chi phí trang phục

Với cô dâu, váy cưới là phần tuyệt vời nhất và không thể thiếu trong ngày cưới. Nhưng không phải cứ chi cả chục triệu đồng cho chiếc váy mặc trong vài tiếng đồng hồ hay thuê 2 - 3 chiếc váy khác nhau, cô dâu mới có thể trở thành nhân vật chính lộng lẫy. Dù có ngân sách dồi dào hay hạn chế, cô dâu cũng nên cân nhắc kỹ khi chọn váy cưới. Một số cách giúp cô dâu giảm chi phí váy cưới như:

- Chọn váy thuê, thay vì váy may
- Nếu bắt buộc phải thuê váy nhiều lần vì tổ chức cưới ở các nơi khác nhau, cô dâu lại nên may váy, vì lúc này, tiền thuê nhiều váy có thể cao hơn tiền công may một chiếc váy duy nhất.
- Thay vì váy cưới nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài, bạn có thể đặt may tại các nhà thiết kế trẻ, hoặc thiết kế dạng freelance như hiện nay.
Với trang phục dành cho chú rể hoặc cha mẹ, cô dâu nên tư vấn và chọn cho mọi người địa chỉ may uy tín mà không quá nổi tiếng để có giá thành vừa phải. Với vest chú rể và trang phục cho hai bậc thân sinh, nên chọn các mẫu vest không quá cầu kỳ để sau ngày cưới, mọi người vẫn có thể tái sử dụng trang phục trong các dịp khác.

2. Tiết kiệm chi phí trang trí


Với xu hướng trang trí đám cưới nở rộ như hiện nay, bất cứ cô dâu nào cũng mơ ước đến một đám cưới hoành tráng, lung linh với cổng hoa lớn, bàn đón tiếp rộng cùng các phụ kiện bắt mắt, đắt tiền hay những bình, lẵng hoa tươi trải khắp không gian. Nhưng để đạt được yếu tố thẩm mỹ và ấn tượng, các đôi uyên ương cũng phải chi một số tiền không nhỏ cho phần trang trí. Khi muốn tiết kiệm cho đám cưới, bạn nên bỏ qua các trang trí này mà chỉ trang hoàng đơn giản, hay sử dụng chính những gói trang trí trọn gói có sẵn ở nhà hàng.

Ngoài ra, cô dâu chú rể không nên có ý nghĩ, đám cưới không đẹp là không đáng nhớ. Điều này hoàn toàn không đúng, bởi các vị khách sẽ nhớ nhất khuôn mặt rạng ngời hạnh phúc của cô dâu chú rể hay chương trình đám cưới ấn tượng với những bài phát biểu vui nhộn, ý nghĩa của gia đình, khách mời, các trò chơi khuấy động không gian... Không nhiều khách tới dự đám cưới lại ấn tượng nhất với phụ kiện trang trí hay không gian tiệc vì các đám cưới đẹp hiện nay không còn hiếm và dần trở nên phổ biến.

3. Bớt các khoản chi liên quan đến ảnh cưới


Hiện nay có nhiều đôi uyên ương đầu tư hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu đồng để chụp ảnh cưới ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng. Nhưng sau đám cưới, đa số cô dâu chú rể đều không xem lại quyển album ảnh cưới. Tương tự với ảnh cưới phóng sự hay dịch vụ quay video ngày cưới, đôi khi những sản phẩm này thường chỉ mang tính chất trưng bày trong đám cưới mà không hữu dụng trong cuộc sống sau này của đôi tân lang tân nương.

Vì vậy, với những cô dâu chú rể có kinh tế eo hẹp hoặc muốn tiết kiệm, bạn có thể bỏ qua việc chụp album ảnh trước ngày cưới. Thay vào đó, khi đi trăng mật, hai người ghi lại những hình ảnh hạnh phúc đầu tiên trong cuộc sống vợ chồng, như vậy sẽ ý nghĩa và đáng nhớ hơn.

4. Bỏ các mục như quà cảm ơn, tiệc cocktail, tiệc sau đám cưới...


Hiện nay, một số cô dâu chú rể có xu hướng chuẩn bị quà cảm ơn, tiệc cocktail trước giờ cử hành hôn lễ, tiệc cảm ơn bạn bè sau đám cưới... Đây là những điều mới mẻ, độc đáo cho đám cưới, nhưng không phải cô dâu chú rể nào cũng có thể đủ ngân sách để thực hiện. Khi muốn tiết kiệm, bạn nên tổ chức cưới theo nghi lễ truyền thống, không nhất thiết phải tham khảo và đưa những yếu tố văn hóa nước ngoài vào hôn lễ, như vậy sẽ giảm bớt các công việc và chi phí cũng giảm đi.


5. Giảm chi phí xe và phương tiện đi lại


Thay vì thuê các loại xe đắt tiền, hạng sang như Lexus, Mercedes... có giá thuê từ 5 triệu đồng trở lên, các đôi uyên ương có thể tìm tới những chiếc xe hoa tầm trung như Deawoo, Kia, Fiat hay Toyota vẫn đẹp và sang trọng. Các loại xe này có giá thuê dao động từ 1 đến 3 triệu đồng. Ngoài ra, việc mượn xe của người thân, bạn bè cũng là cách tiết kiệm hàng đầu.

Hoa cưới cũng là một trong số những dịch vụ tốn kém của đám cưới, vì vậy bạn nên chọn mẫu xe hoa đơn giản, không chọn những loại hoa nhập khẩu hay hoa trái mùa vì giá sẽ cao hơn nhiều những loại hoa bình thường như hoa hồng, lan... 

------------------------------------------

Nhiều người muốn đám cưới là ngày vui vẻ, là dịp tụ họp với một số ít bạn bè, người thân, nhưng nhiều đôi cô dâu chú rể lại muốn phô trương, tổ chức đám cưới sang trọng với số lượng khách mời lên tới vài trăm người. Tuy nhiên, nhiều người có kinh nghiệm cưới hoặc và các chuyên gia tổ chức đám cưới khuyên rằng, mời nhiều khách là quyết định không hợp lý và tốn kém. Bạn không có nhiều thời gian để gặp gỡ các vị khách Hãy tưởng tượng bạn mời khoảng 400-500 khách tới dự đám cưới và tiệc cưới hai bạn diễn ra trong khoảng 4 tiếng đồng hồ, như vậy cả hai bạn không thể có đủ thời gian để nói chuyện, gặp gỡ với tất cả bạn bè. Chính các vị khách cũng sẽ không vui vì họ sẽ chỉ đến đám cưới để ăn tiệc, bỏ tiền mừng và ra về. Lúc đó, tiệc cưới sẽ không còn ý nghĩa vui vẻ và bạn cũng không thể cảm thấy thoải mái, hạnh phúc bên bạn bè, người thân. Bạn không dự trù chính xác được số lượng khách thực tế Ngoài ra việc mời nhiều khách sẽ gây ra những tốn kém không thể tránh khỏi. Khi bạn mời vài trăm khách tới đám cưới, chắc chắn trong số đó sẽ có cả những bạn bè xã giao, kém thân thiết hơn. Những vị khách này có thể đến đám cưới của bạn, cũng có thể không đến. Lúc đó số lượng cỗ bạn đã đặt sẽ bị thừa, gây ra một khoản chi phí tốn kém không nhỏ. Giải pháp: 1. Thu gọn khách mời và gửi thiệp báo hỷ Bạn nên sáng suốt khi lên danh sách khách mời. Nhiều người cho rằng, một đám cưới với 100 khách mời hoặc tối đa khoảng 200 khách là lựa chọn tốt nhất. Thành phần khách mời cũng nên được khoanh vùng lại, bạn chỉ nên mời những người bạn thân thiết, thường xuyên liên lạc và những đồng nghiệp mà bạn có cơ hội làm việc chung. Nhiều cô dâu chú rể có tâm lý ngại ngần và sợ làm mất lòng bạn bè khi nghĩ đến việc mời người này mà lại không mời người kia. Để phần nào tránh được điều này, hai bạn có thể chuẩn bị thiếp báo hỷ để gửi đến tận tay những bạn bè quen biết. Đây là cách báo tin lịch sự của bạn và không làm mất lòng bạn bè. Đặt cỗ ít hơn số lượng thiếp mời Hiện nay, đa số các gia đình đều đặt cỗ ít hơn so với số khách mời. Bạn cũng có thể áp dụng điều này, nhưng chỉ nên đặt giảm đi khoảng 2-3 mâm cỗ. Thông thường, các khách sạn hiện nay đều có thể chuẩn bị sẵn sàng cho các đám cưới từ 3 đến 5 mâm cỗ ngoài số đã đặt, nên nếu tất cả các khách mời đều đến đám cưới, bạn vẫn sẽ không lo thiếu đồ ăn vì bạn có thể đặt nhà hàng chuẩn bị thêm ngay trong đám cưới. Đám cưới chỉ có một lần trong đời, vì vậy bạn nên cân nhắc tổ chức một đám cưới gần gũi, số lượng khách mời hạn chế để chính các vị khách của bạn cũng cảm thấy vui vẻ và có ấn tượng tốt về đám cưới của bạn.

--------------------------------

Bạn muốn tổ chức một lễ cưới thật ấn tượng nhưng ngân sách của bạn có hạn. Bạn hãy đừng chán nản hoặc bi quan về việc này. Bạn cần phải lên một kế hoạch chuẩn bị cho một đám cưới tiết kiệm phù hợp với kinh phí bản thân mình có mà vẫn vui vẻ và ấn tượng.

1. Chọn váy cưới rẻ tiền
Khi bạn quyết định thuê váy cưới thì chiếc váy cưới này bạn chỉ mặc 1 lần nên bạn không cần thiết phải chọn một chiếc váy quá cầu kì và đắt tiền. Bạn nên chọn những kiểu váy có giả cả phù hợp với kiểu dáng đơn giản và bạn có thể trang trí thêm hoặc đính kèm những phụ kiện khác để có một chiếc váy cưới theo phong cách của bạn mà có thể tiết kiệm được chi phí.

2. Sử dụng hoa giả

Nếu bạn đám cưới vào dịp cuối năm hoặc là vào các ngày lễ thì lúc đó hoa tươi sẽ rất đắt. Để có thể tiết kiệm được chi phí thì bạn có thể sử dụng hoa giả để trang trí cho bữa tiệc của mình.

3. Nhờ bạn bè chụp ảnh trong ngày cưới

Với kinh phí hạn hẹp bạn có thể không cần thuê dịch vụ chụp ảnh cưới trong ngày cưới của mình mà bạn có thể nhờ bạn bè hoặc là người thân chụp ảnh để ghi lại những giây phút đáng nhớ trong ngày hạnh phúc của mình.

4. Bỏ qua dàn nhạc sống

Hầu hết nhà hàng tiệc cưới sẽ cung cấp những trang thiết bị âm thanh và loa đài đầy đủ. Nên bạn không cần thiết thuê một dàn nhạc sống để gây ra tốn kém thêm chi phí.

5. Bánh cưới đơn giản

Đa số bánh cưới chỉ là phụ kiện để trang trí cho đám cưới trở lên đặc sắc hơn vì vậy bạn cũng không cần lãng phí đặt một chiếc bánh to đắt tiền. Bạn chỉ cần đặt một chiếc bánh nhỏ vừa đủ để làm cho lễ cưới của bạn ấn tượng hơn.

6. Chỉ mời người thân và bạn bè thân thiết

Chi phí đãi tiệc là khoản chi phí chiếm hơn một nửa ngân sách đám cưới. Vì vậy bạn chỉ nên mời những người thân và bạn bè thân thích của mình chứ không nên mời khách mời với số lượng nhiều, điều này sẽ làm cho ngân sách của bạn bị thiếu hụt và gây ra những lo lắng làm cho tiệc cưới của bạn trở nên hỗn loạn. Mà nếu bạn tổ chức đám cưới nhỏ gọn thì sẽ làm cho không gian lễ cưới trở lên ấm cúng hơn.