Bí quyết chọn lựa trong ngày cưới

1/Bí quyết chọn áo cưới hoàn hảo
Khi còn bé, bạn đã từng mơ mình như một cô công chúa lộng lẫy bước trên lối đi trải đầy hoa hồng, và giờ thì ngày vui trọng đại ấy đang tới gần. Cho dù bạn thuê hay đặt may váy cưới theo số đo, các cô dâu tương lai nên lưu ý những điểm sau:

o Cần tìm địa chỉ thuê hoặc may 6 tháng trước khi cưới. Nếu muốn may đo bạn nên đặt luôn để nếu có gì cần sửa chữa sẽ không bị vội vàng.Giữ lại các ảnh váy cưới mà bạn thích khi đọc trên tạp chí hay các mẫu quảng cáo.
o Chọn một phong cách thích hợp cho lễ cưới của mình. Đối với một lễ cưới trang trọng vào buổi tối thì một bộ váy cưới dài chấm sàn, màu trắng tinh, trắng ngà, màu kem hoặc màu đỏ của rượu champagne đi kèm với găng tay và đuôi váy dài là một sự lựa chọn tinh tế.Với những bữa tiệc mà tính chất trang trọng không quá cao, bạn có thể chọn váy màu lam nhạt, độ dài vừa phải, voan gài đầu ngắn và váy không có đuôi. Còn trong một buổi lễ cưới chỉ mang tính vui vẻ, khách mời toàn bạn bè trẻ trung, cô dâu có thể chọn cho mình một chiếc váy ngắn hoặc dài và hơi sexy một chút đều được. Một cái khăn voan ngắn có thể sẽ rất phong cách so với chiếc mũ tròn nhỏ cổ điển.
o Tôn nét đẹp của bản thân bằng một chiếc váy cưới phù hợp. Bạn nên đi thử váy cùng một chị gái hay cô bạn thân đáng tin cậy, có mắt thẩm mỹ và không ngại đưa ra lời chê nếu bạn mặc không đẹp.Bạn hãy thử một trong các kiểu sau: váy công chúa, váy bồng to, váy bó chẽn và dạng váy đuôi dài xem cái nào mình mặc đẹp nhất. Kiểm tra độ thoải mái của chiếc váy bằng cách đi lại, ngồi xuống, đứng lên, giơ tay lên cao và ôm người thân mà không bị bục chỉ đường may. Thoải mái và tự tin là những yếu tố cần thiết trong ngày hạnh phúc nhất của mỗi cô dâu.
o Bạn nên dạo qua các cửa hàng bán và cho thuê váy cưới có nhiều mẫu mã phong phú. Bạn hãy thử một vài mẫu trước để "kiểm định" chất lượng rồi sau đó mới chọn một cái phù hợp với ngân sách của mình.
o Đặt cọc trước một ít tiền khi đã chọn được kiểu vừa ý. Bạn nhớ cầm hoá đơn có ghi rõ các chi tiết của váy như hãng sản xuất, tên nhà thiết kế, số váy, giá tiền, màu sắc và kích cỡ. Một điều không thể quên là nhấn mạnh với nhân viên viết hoá đơn rằng bạn sẽ huỷ giao dịch nếu chiếc váy không hoàn thành đúng hạn bạn yêu cầu hoặc sai chi tiết.
o Trong trường hợp váy đã may xong sớm, bạn có thể nhờ cửa hàng đó giữ giúp bạn cho đến sát ngày cưới. Đồng thời, bạn có thể yêu cầu dịch vụ giặt và làm sạch váy nếu cần.
Trong ngày cưới, cô dâu thường phải chuẩn bị cầu kỳ hơn chú rể nhưng không vì thế mà bạn không phải lên cho mình một bộ cánh cho xứng đáng để sánh bước cùng cô dâu. Một bộ cánh hoàn hảo sẽ như thế nào? Mời bạn tham khảo những nguyên tắc dưới đây.
1. Áo veston: Áo phải vừa cổ, vai khi cài. Khuy mở dễ dàng. Thử đứng lên ngồi xuống trong khi vẫn cài cúc để xem áo có bị chặt quá không. Độ dài của áo cũng phải hợp lý, cân đối với chiều cao cơ thể.
2. Áo sơ mi: Tay áo sơ mi dài hơn tay áo veston chừng 2 đến 3 cm là chuẩn. Cổ, vai và eo phải vừa vặn, thoải mái. Hàng cúc của áo gi - lê phải thẳng khớp với hàng của của áo vest. Khi cài cúc áo ghi-lê, bạn cảm thấy ngực mình không bị bó quá mức là được, Vạt áo hơi trùm thắt lưng quần. Thông thường đằng sau áo ghi-lê có đính giải thắt để điều chỉnh cho vừa bụng. Theo xu hướng mới thì áo gi-lê được may bó, chiết eo và không có dải điều chỉnh.
3. Áo ghi-lê: Hàng cúc của áo ghi -lê phải thẳng khớp với hàng cúc áo của veston. Khi cài cúc áo ghi -lê, bạn cảm thấy ngực mình không bị bó quá mức là được. Vạt áo hơi trùm thắt lưng quần. Thông thường đằng sau áo ghi -lê có đính dải thắt lưng để điều chỉnh cho vừa bụng. Theo xu hướng mới thì áo ghi -lê được may bó, chiết eo và không có dải điều chỉnh.
4. Quần âu: Bạn có thể cài cúc, kéo khoá thoải mái và khi ngồi không có cảm giác tức bụng. Ống quần phía trước hơi trùm trên giày, ống phía sau trùm gần hết đế giày.
5. Cà vạt: Màu áo sơ mi truyền thống là màu trắng vì thế bạn hoàn toàn thoải mái “chơi” màu cà vạt nào cũng ổn. Cà vạt đồng màu với những tông màu sáng chói sẽ khiến bạn trông trẻ trung và ấn tượng hơn.
6. Giày: Tất nhiên màu sắc, kiểu dáng của bộ comple sẽ quyết định đến màu sắc và kiểu dáng của đôi giày. Nhớ đánh giày cho thật bóng và đi tất (vớ) sẫm màu hơn màu của quần. Hãy tránh xa những đôi tất trắng bởi chúng chỉ hợp với giày thể thao. Khi chọn giày, tốt hơn là lấy đôi hơi rộng một chút bởi đi giày quá bé vừa hại chân mà lại làm hỏng dáng của giày.Lưu ý: Vì được dựng theo phong cách... hộp, nếu may không khéo, comple sẽ tạo cho bạn cảm giác cứng nhắc, khó chịu. Do vậy, tiêu chí đầu tiên khi chọn bộ comple là kiểu dáng và sự thoải mái. Lúc thử áo, bạn hãy giơ tay lên, vặn người sang phải, sang trái, cúi gập và đi lại để xem có bị gò bó ở chỗ nào không. Hiện tại, xu hướng ôm sát đang thịnh hành nhưng điều này không có nghĩa là bạn trở thành chú gà bị “đóng hộp”.

2/Các quy tắc khi mua nhẫn đính hôn

Nhẫn chỉ là món đồ vật vô tri, song lại gửi gắm trong đó bao điều thiêng liêng khi xuất hiện trong lễ cưới/hỏi.
· Ước liệu khả năng: Khi một anh chàng đi mua nhẫn đính hôn, thường người bán sẽ giở tiểu xảo ra - họ khiến anh ta nghĩ rằng tình yêu của mình sẽ tỉ lệ thuận với số tiền bỏ ra để sắm nhẫn cho nàng. Do vậy, tốt nhất bạn nên nhắm chừng trước khả năng tài chính cho việc sắm nhẫn rồi hãy dạo các tiệm vàng bạc đá quý.
· Chú ý kỹ: Bạn sẽ cần chú ý kỹ đến các lựa chọn sau: platinum hay vàng? Kiểu hiện đại hay truyền thống? Hào nhoáng hay khiêm tốn, vừa phải? Sẽ tốt hơn cho bạn khi bắt đầu đi mua nếu bạn lưu tâm đến vấn đề này kỹ lưỡng ở nhà. Cách hay là bạn để ý xem người yêu của mình thường ngày đeo nhẫn kiểu gì, và trong thời gian tìm hiểu hẳn bạn cũng nắm được phần nào tính cách của nàng để xác định được kiểu nhẫn phù hợp với nàng.
· Chọn mặt/hạt: Khi mua thường nơi bán sẽ giới thiệu với bạn kiểu nhẫn đã nạm sẵn kim cương hay mặt đá quý rồi, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn chọn mua mặt đá quý hay kim cương riêng lẻ. Nó giúp bạn lựa chọn đúng kiểu dáng mặt mà người yêu muốn, có thể tròn, hình quả lê, hình bầu dục…
· Đi cùng bạn: Đừng ghé tiệm kim hoàn đơn thân độc mã. Đấy là những nơi dễ bày ra đủ lựa chọn hào nhoáng với mục đích duy nhất là rút rỉa tiền của bạn càng nhiều càng tốt. Nếu có thể, bạn nên rủ người bạn gái thân nhất của người yêu đi cùng hay cũng có thể nhờ mẹ đi theo để tư vấn.
· Dẫn người yêu đi cùng: Thiệt hại lớn nhất của lời khuyên này chính là yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Nhưng bù lại bạn sẽ không bị "hố". Ngày nay ngày càng nhiều cặp làm theo cách này; chẳng còn mấy hình ảnh chàng trai len lén bỏ chiếc nhẫn vào ly thức uống của nàng để má hồng kia khi uống gần cạn ly mới chợt đỏ bừng hạnh phúc!
· Lựa chọn kỹ nơi mua: Mua một món hàng bất kỳ, điều đầu tiên bạn cần biết là uy tín và chất lượng của nơi bán. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chính sách hoàn trả/đổi kiểu nếu chẳng may người yêu không vừa lòng tuy điều này hiếm xảy ra.
· Dự trù thời gian: Bạn không thể đơn giản chỉ để dành tiền, bước vô tiệm, chọn kiểu nào đấy rồi trả tiền và bước ra với cái hộp be bé xinh xinh. Có thể bạn chọn được kiểu khung nhẫn, nhưng mặt đá quý hay kim cương đính kèm lại phải mài lại cho vừa, rồi có thể bạn nảy thêm ý chạm khắc chút chút cho thêm phần lãng mạn... Tất cả đều đòi hỏi thời gian. Vì vậy, nếu bạn muốn ngỏ lời vào ngày X tháng Y thì bạn nên lên kế hoạch dự trù cho những thêm thắt trên trước ít nhất là từ 1 đến 2 tuần.
· Sau cùng, đừng quên lấy hóa đơn. Nó sẽ giúp cho bạn nhiều nếu chẳng may có gì trục trặc xảy ra.
Nên: Khi lựa chọn nhẫn cưới, hãy quan tâm đến bạn bè rộng của chiếc nhẫn. Nếu bàn tay của bạn lớn, các ngón tay của bạn lớn, các ngón tay mập thì hãy chọn những chiếc nhẫn có bề rộng mỏng. Ngược lại, với các bạn gái có ngón tay dài và gầy, hãy chọn chiếc nhẫn dày hơn một chút để tạo sự cân bằng.
Không nên: Lựa chọn nhẫn đôi giống y hệt nhau bởi vì kiểu dáng của nhẫn đôi rất hạn chế, thường thì nếu cô dâu đeo đẹp, nhẫn của chú rể lại trông hơi nữ tính. Do đó, phong cách hiện đại cho phép nhẫn của cô dâu và chú rể chỉ cần giống nhau ở một chi tiết nào đó là đủ.
Chọn vòng cổ , hoa tay
Nên: Trang sức, đặc biệt là vòng cổ và hoa tai phải phù hợp với bộ váy cưới và khuôn mặt của bạn bởi những vật tưởng chừng nhỏ bé đó lại tăng thêm phần rực rỡ cho bạn.
Không nên: Lựa chọn vòng ôm sát cổ bởi vì không phải ai cũng được sở hữu chiếc cổ cao ba ngấn. Thay vào đó vòng cổ mảnh hình chữ Y đang được ưa chuộng và thực sự hợp với hầu hết kiểu áo cưới, nhất là những chiếc áo có cổ khoét rộng và sâu. Mẫu vòng này còn tạo cảm giác cổ của bạn trông thon và cao hơn.

3/Chăm sóc da
Nên: Hai tháng trước đám cưới nên tiền hành thanh tẩy da thường xuyên, khoảng 2 đến 3 lần/ tuần.
Không nên: Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ và lười tập thể dục. Nhờ vận động thường xuyên để tăng lượng tuần hoàn máu, nhằm tránh chất độc tích tụ trong cơ thể.

4/Trang điểm và làm tóc
Nên: Hình thành ý tưởng trong đầu và xem kỹ catalogue cưới để chọn ra phong cách trang điểm và làm tóc mà bạn thích nhất. Kiểu tóc, kiểu trang điểm phải :"đồng bộ" với phong cách cưới của bạn. Đừng ngại hỏi chuyên gia và bộc lộ những suy nghĩ của bạn.
Không nên: Thức khuya trong những ngày trước lễ cưới bởi làn da của bạn sẽ sạm và mắt dễ thâm quầng. Những biểu hiện xấu của làn da của bạn sẽ sạm và mất dễ thâm quầng. Những biểu hiện xấu của làn da sẽ khiến các chuyên gia trang điểm phải mất rất nhiều thời gian hơn để che lấp. Rõ ràng, khuôn mặt của bạn sẽ phần nào mất đi sự tươi trẻ.
Làm một cô dâu xinh đẹp là mong muốn và cũng là mục đích của tất cả các cô dâu. Vậy để đạt được mong muốn đó các bạn gái sẽ phải làm gì? Dưới đây là những điều nên và không nên khi trang điểm
để bạn hướng tới làm một cô dâu hoàn hảo trong ngày vui của mình.
Nên
o Gắn lông mi giả: Đừng ngại gắn mi giả, nhất là với các bạn có lông mi thưa và ngắn. Bởi hàng mi cong và dày sẽ giúp ánh mắt của cô dâu trông long lanh và quyến rũ hơn.
o Đánh nền mỏng: Thoa kem nền dày sẽ làm hỏng lớp trang điểm của bạn trong trường hợp da tiết nhiều mồ hôi. Nên chọn giải pháp dưỡng da trước ngày cưới khoảng 7 - 10 ngày. Đắp dưa leo, quả bơ hay nghiền khoai tây trộn với sữa tươi. Có thể sử dụng kem dưỡng da, chống thâm quầng mắt đều đặn hàng đêm.
o Tẩy lông trước ngày cưới từ 3- 4 hôm: Đây là khoảng cách an toàn để da có thời gian lấy lại trạng thái cân bằng. Nếu tẩy lông và sau đó trang điểm ngay sẽ khiến da bạn ửng đỏ, phồng rộp hoặc bị kích thích gây ngứa rát khó chịu.
Không nên
o Chải xước mái tóc trước lên cao: Đối với những cô dâu có gương mặt dài. Thay vào đó, bạn nên rẽ ngôi tóc và phủ mái trước để che bớt vầng trán cao của mình. Như vậy, gương mặt trông sẽ cân đối và hài hòa hơn. Ngoài ra, nếu chọn kiểu áo cưới đơn giản, nên tránh bởi các kiểu tóc quá cầu kỳ, trông sẽ "nhức mắt" lắm đấy!
o Kẻ màu son môi nhạt và thoa màu son đậm hơn: Mốt này là lỗi lắm rồi! Theo xu hướng trang điểm tự nhiên, nên bỏ qua bước vẽ viền môi. Các màu son đang thịnh hành hiện nay là những gam màu nhạt, tự nhiên nhưng trẻ trung.
o Màu sơn móng tay quá đậm: Các cô dâu hiện nay có khuynh hướng chọn áo cưới màu nhạt và tươi tắn. Việc trang điểm móng tay quá đậm và màu mè sẽ khiến bạn mất đi nét thanh khiết và duyên dáng trong ngày vui.
o Vẽ chân mày đậm: Là kiểu trang điểm dễ đánh mất kiểu dịu dàng, đằm thắm của một cô dâu. Nên tỉa lông mày gọn và sắc nét, sau đó chải mascara hoặc nâu đen để tạo nét tự nhiên cho đôi mày ngài. Nếu chân mày đậm màu, dùng mascara trong để tạo dáng cho chúng.
Nếu đôi môi bạn trễ xuống khiến nét mặt kém tươi, khi vẽ đường viền, hãy kéo những đường mép lên 3 mm bằng một nét bút đưa lên, hất về phía môi trên. Sau đó, bạn nối mép môi trên với mép môi dưới.
o Môi quá rộng: Bạn hãy dùng bút kẻ môi, kẻ lên cao ở vành môi trên và xuống quá vành môi dưới, đồng thời giữ nguyên không vẽ vành môi cũ mà chia môi trên và môi dưới thành 4 phần bằng nhau, sau đó từ giữa một nửa môi trên và một nửa môi dưới vẽ đường mép môi hẹp hơn đường mép môi cũ một chút. Sau cùng, chọn loại son phù hợp với bạn.
o Môi quá mỏng: Vẽ một đường dài thật đậm nét lên trên đường vành môi trên một vài mm, nên dùng loại bút kẻ môi màu sáng - sau đó tô son.
o Môi quá nhỏ: Cần phải trang điểm rộng ra ở mép môi. Hãy dùng bút kẻ một đường bên ngoài đường vách của đôi môi rộng về phía mép, cao một chút ở đầu môi trên và sâu xuống một chút ở đầu môi dưới.
o Môi quá dày: Hãy tạo nên vành môi mới bằng cách vẽ một đường vành môi đậm nét dưới vành môi tự nhiên, sau đó mờ dần về phía mép môi.
o Môi trên quá mỏng: Vẽ bình thường xung quanh vành môi dưới, sau đó "lan rộng" môi trên vài mm bằng một đường bút kẻ đậm nét dựa trên hình dáng vành môi tự nhiên: đầu môi giữ nguyên, "lan rộng" dần và nhất là giữa vành môi, sau đó càng đậm về phía mép.
o Môi trên quá tròn: Vẽ một đường bao quanh vành môi song ở giữa vành môi trên đánh chữ V. Nếu hai bên môi trên không cân xứng, hãy vẽ lại đường vành môi thật tinh vi dựa trên khuôn mẫu cũ.
Mọi ánh mắt, nụ cười của bạn sẽ được lưu lại trên những thước phim hay ảnh chụp, vì thế khuôn mặt được trang điểm của cô dâu cần phải hoàn hảo. Lớp son phấn ấy phải che được những khuyết điểm và làm nổi bật các nét đẹp trên khuôn mặt. Với vai trò là tâm điểm của đám cưới, bạn sẽ muốn điều chỉnh độ đậm nhạt khi trang điểm cho phù hợp với thời điểm diễn ra buổi lễ.
o Xem các tạp chí về chủ đề cưới và tìm những bức ảnh chụp cô dâu mà bạn ưng ý nhất để tham khảo.
o Bạn nên nhờ những thợ trang điểm cô dâu chuyên nghiệp làm đẹp cho mình. Nếu quyết định tự trang điểm thì trước ngày cưới, bạn cần hỏi ý kiến chuyên gia makeup và nhờ hướng dẫn chi tiết cách đạt được vẻ đẹp bạn muốn.
o Chọn phấn nền gần nhất với màu da có thể vì nếu sẫm hơn trông sẽ rất lộ.
o Chuốt mascara không thấm nước để nước mắt hay những niềm vui hoặc cái nóng bức của thời tiết không làm chúng bị lem nhem.
o Dùng các bóng mắt khác nhau để nhấn mạnh vẻ đẹp của đôi mắt, rồi kẻ đường viền mắt cho thêm nổi bật. Tuy nhiên, bạn không nên kẻ quá đậm, dùng bóng mắt quá chói hay lấp lánh nhiều sẽ làm phản tác dụng.
o Uốn cong lông mi hoặc nối mi nhưng không nên dùng mi giả. Bởi lẽ, chúng có thể bong hay thay đổi vị trí bất cứ lúc nào.
o Tô son nhẹ nhàng và tinh tế vì các màu sẫm có thể trông sẽ không đẹp và phù hợp lắm. Bạn cần nhớ chọn màu son hài hoà với bóng mắt và má hồng.
o Đánh quanh mặt bằng màu hồng hay ánh đồng mặc dù đó không phải là một bước trang điểm hàng ngày. Hiệu quả của việc làm ấy là giúp da bạn hồng hào, tươi tắn và tôn thêm nét đẹp của khuôn mặt.
Lời khuyên
o Tỉa lông mày một ngày trước khi diễn ra đám cưới. Nếu bạn làm điều đó khi trang điểm cô dâu, nó sẽ khiến vùng da quanh lông mày tấy đỏ và có vết khi chụp ảnh.
o Bạn nên chọn loại son không phai để không phải mất thời gian trang điểm lại sau vài lần nhấp môi uống rượu mừng hay ăn nhẹ.
o Chọn loại phấn nền chứa kem chống nắng nếu bạn có ý định tổ chức đám cưới ngoài trời.
Phấn nền:Chọn kem nền có màu thật hợp với tông màu da của bạn. Tán đều lên toàn bộ gương mặt bằng mouss trang điểm nền hoặc bằng đầu ngón tay. Sau đó, phủ phấn nền bằng một bông phấn từ sóng mũi ra đường viền chân tóc và bên dưới cằm của bạn. Đánh một lớp phấn phủ sáng, trong mờ bằng bông phấn hoặc chổi trang điểm để ổn định kem nền bền đẹp suốt một ngày. Sử dụng một chổi trang điểm to, bằng để loại bỏ mọi phấn thừa còn sót lại trên gương mặt.
o Mắt:Để có đôi mắt to đẹp, các bạn dùng màu tím lợt ánh hồng tán nhẹ từ mí mắt lên ½ khung mắt . Tiếp theo sử dụng màu ngọc trai phủ vùng sát chân mày, dùng màu đậm như nâu hoặc tím xà cừ nhấn ¼ đuôi mắt tạo cho đôi mắt sâu và có sức thu hút, tán thêm hightlight màu lạnh ở góc mắt tạo nét hiện đại cho đôi mắt. Dùng bút chì màu tím than hoặc màu nâu đen kẻ một đường viền nhỏ sát mi mắt tạo cho đôi mắt thêm sắc sảo. Để có hàng lông mi dài và đẹp, các bạn dùng kẹp bấm mi để bấm cho mi cong, sau đó chải mascara giữ cho lông mi có độ cong lâu và dài hơn. Để lông mi không bị lem và kết thành chùm, ta nên sử dụng mascara không lem.
o Má hồng:Làm da trông khỏe mạnh và khuôn mặt thêm phần xinh xắn. Ta dùng phấn màu hồng nhạt hoặc màu hồng đào phủ nhẹ lên đôi má bằng một chổi lông mềm. Đừng bao giờ phủ má hồng lên lớp kem nền, kem ẩm sẽ làm cho má hồng bị đậm và không đều. Để tạo cho làn da trông mịn màng và khỏe mạnh, phủ nhẹ một lớp phấn màu da bằng một chổi trang điểm lớn lên sóng mũi, trán và hai bên thái dương xuống dưới cằm: điều then chốt ở đây là tán màu.
o Môi:Thoa một lớp kem dưỡng môi mềm dịu để dưỡng ẩm, cải thiện môi và giúp son môi bền màu hơn. Viền môi với màu hồng da. Chọn màu son gần giống với màu môi của bạn và hợp với màu mắt thoa đều lên môi, trông môi sẽ đẹp và hài hòa với khuôn mặt của bạn.
o
Trang điểm với kính áp tròng:
o Chỉ bắt đầu trang điểm sau khi đã đeo kính áp tròng.
o Thay vì những loại mỹ phẩm chứa dầu và kem, nên dùng các loại mỹ phẩm có thể tan trong nước.
o Dùng miếng mút xoa phấn nén, không dùng cọ lông quét phấn
o Khi đeo kính áp tròng nên trang điểm mắt bằng mắt nước không trôi, tránh phủ phấn khô.
o Kẻ mắt bằng chì mềm để tránh chì bị gãy vụn rơi vào mắt
o Chọn các loại mascara không ngấm nước.
o Nếu muốn dùng các sản phẩm xịt như nước xịt tóc, nước hoa hoặc khử mùi dạng xịt... thì nên xịt trước khi đeo kính áp tròng.
o Tháo bỏ kính trước khi tẩy trang, tránh các loại tẩy trang có chứa nhiều kem và dầu.
Lưu ý chung:
o Những người bị bệnh mãn tính về mắt như dị ứng ngứa, viêm kết mạc không được dùng kính áp tròng.
o Không đeo khi ốm, vào lúc sốt nhiệt độ cao.
Bạn có thể tìm mua kính áp tròng tại các cửa hàng kính thuốc trong thành phố.
Việc quan tâm và chăm sóc cho mái tóc từ trước khi cưới sẽ tốt hơn là đợi đến gần ngày cưới bạn mới cuống cuồng vì nó. Với một mái tóc đẹp, bạn có quyền tự tin và hãnh diện khi thu hút được ánh nhìn của bao người.

Kiểu tóc nào cho cô dâu?
Những mái tóc được kết cầu kì chen lẫn với những bông hoa tươi tắn sẽ làm bạn trở thành cô dâu đẹp nhất trong ngày vui của mình. Bạn trông sẽ thật duyên dáng với hoa cầm tay và hoa cài đầu cùng loại.
Với công nghệ làm đẹp hiện đại, bạn sẽ không phải bận tâm lo lắng làm thế nào để trở thành cô dâu xinh đẹp. Trước ngày cưới, bạn chỉ cần đầu tư và tìm kiếm cho mình những kiểu mẫu, những bộ sưu tập về kiểu tóc là bạn sẽ có ngay được những lựa chọn thú vị và hợp ý nhất.
o Tóc dài: Với khuôn mặt cân đối, mái tóc dài có thể cho bạn nhiều kiểu tóc như vấn ngang đầu, vấn trễ lửng hay có thể để xoã và trang trí bằng hoa hay các phụ kiện khác. Kiểu tóc lọn xoăn nhẹ cũng rất hợp với mái tóc dài và mỏng.
o Tóc ngang vai: Giải pháp cho kiểu tóc khó làm này là uốn xoăn vểnh, vấn ngang đầu hay đơn giản là đội voan chùm trên tận đỉnh đầu và trang trí bằng các dây hạt trai hay hoa tươi. Cũng có thể tỉa và sấy cụp tóc rồi đội vòng hoa nhỏ.
o Tóc ngắn: Có thể chọn voan phồng từ trên đỉnh đầu hoặc voan cài ngang đầu nhưng trang trí cầu kỳ bằng hoa tươi hay các loại trâm cài phát sáng. Mái tóc ngắn cần được làm nhẹ nhàng ở phía trước và bù lại bằng trang trí cầu kỳ, đầy đặn phía sau để đánh lạc cảm giác cô dâu “ít tóc”.
o Chăm sóc tócGội đầu: Muốn làm cho mái tóc bóng, nên tránh tuyệt đối việc gội đầu bằng nước nóng thường xuyên. Tóc dễ dàng hấp thụ nước ở nhiệt độ cao. Khi thừa độ ẩm, sợi tóc sẽ nở căng ra và làm vỡ lớp biểu bì bên ngoài. Vì thế sử dụng nước nóng gội đầu thường xuyên của bạn sẽ làm cho mái tóc trở nên sần sùi, kém bóng mượt.
o Dầu xả dưỡng tóc: Tốt nhất bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả chung một nhãn hiệu để tránh sự tương tác của các hoá chất. Hãy hiểu tác dụng của dầu xả đối với tóc bạn cũng tương tự như dầu nhớt đối với động cơ, sử dụng quá nhiều hay ít quá cũng đều không mang lại hiệu quả. Dầu xả có chứa nhiều hoá chất không tốt cho da dầu, vì thế chỉ nên sử dụng cho phần đuôi tóc và giữ trong khoảng 5 phút để dầu xả kịp tác động, giúp tóc mượt. Ở lần xả cuối cùng nên dùng nước hơi lạnh để lớp biểu bì không bị vỡ ra, gây sần tóc. Sau khi xả sạch, dùng khăn lông ủ tóc khoảng 15 phút. Nếu dùng máy sấy, bạn cũng không nên sấy cho tóc quá khô, dễ dẫn đến tình trạng cháy tóc dùng lược chải nhiều lần cũng là cách giúp tóc suôn và mềm hơn.
o Khi chọn kiểu tóc Tốt nhất bạn nên chọn những người có tay nghề mà bạn đã từng biết qua và bạn cảm thấy có thể tin tưởng. Bắt đầu bằng một quyển sổ tay, bạn ghi vào đó tất cả những ý tưởng hoặc sở thích về một kiểu dáng nào đó mà bạn dự định sẽ lựa chọn. Những ghi chép này sẽ giúp nhà tạo mẫu tóc dễ dàng nắm bắt được mong muốn của bạn hơn. Bạn hãy thực tế một chút trong việc lựa chọn kiểu tóc nào cho ngày cưới của mình. Đừng mang vẻ đẹp của những cô người mẫu ra để yêu cầu người thợ thực hiện. Cô dâu thường chọn một chiếc váy trắng trong ngày cưới, vì thế bạn cần cho nhà tạo mẫu tóc biết những kiểu áo mà bạn sẽ mặc để có thể cùng chọn kiểu tóc phù hợp với tất cả các áo. Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi có sự thay đổi nào lớn cho mái tóc của bạn, chẳng hạn như uốn, duỗi, nhuộm... Nếu bạn thích, nên thực hiện nó trước ngày cưới ít nhất 3 tháng.

Tóc đi với váy
o Chất liệu váy quyết định kiểu tóc: Váy vải mềm hợp với kiểu tóc xoã nhẹ nhàng điểm hoa tươi hay hạt trai. Chất liệu vải sợi hơi nặng thì kiểu tóc phù hợp hơn cả là búi ngang đầu hay búi trễ.
o Váy quây: Có thể vấn tóc ngang đầu nhưng nên nhớ những phần da để lộ phải thật “bắt mắt”. Thanh thoát và lãng mạn là kiểu tóc búi trễ lửng và gài hoa tươi.
o Váy có tay dài: Chải tóc hai bên thành lọn xoắn và túm lại ngang đầu theo kiểu của các công chúa Pháp, điểm thêm hạt đá, trai, hay hoa tươi nhỏ.
o Váy cổ treo: Kiểu đầu phù hợp nhất là xoăn lọn nhẹ tương xứng với bộ điệu đà của váy.
o Váy cổ chữ V: Tóc vấn nhẹ nhàng thanh thoát sẽ làm mềm cổ chữ V của váy. Bỏ qua những kiểu tóc xoăn hay xoã dài.

Nhắc bạn
o Váy suôn đơn giản thì nên đi với tóc tết cầu kỳ và ngược lại.
o Váy kín cổ không nên đồng hành với tóc xoã, tránh cho người khác cảm thấy bức bí khi ngắm cô dâu.
o Váy cưới trang trọng lịch sự sẽ không phù hợp với kiểu tóc quá sáng tạo, phá cách.
o Nên mặc áo cài khuy khi đi làm tóc để dễ thay áo sau đó.
o Không dùng phụ kiện trang trí quá nặng hay quá nhiều trên tóc.
o Không nên làm tóc tại nhà bởi các thợ làm tóc thường có tâm trạng thoải mái cũng như đầy đủ đồ nghề hơn khi “biểu diễn” ở “sân” của họ.
o Các phụ kiện trang trí cho tóc nên đồng nhất với váy cưới. Nếu váy đính hạt trai thì tóc cũng nên trang trí bằng hạt hay dây ngọc trai. Nếu váy gắn hoa vải mềm thì tóc cũng nên dùng hoa đó.
Một cô dâu rạng ngời được tô điểm bởi nhiều yếu tố, từ áo váy, tóc, khuôn mặt trang điểm phù hợp. Vì thế bạn đừng bỏ quên hoặc lơ là bất kì yếu tố gì giúp mình thêm rạng ngời trong ngày vui nhé. Một mái tóc bới hay tóc xõa duyên dáng chính là điểm nhấn để bạn trở thành một cô dâu rực rỡ đấy. Với xu hướng đơn giản, sang trọng và không quá cầu kỳ, các cô dâu trong ngày cưới giờ đây không còn chọn những kiểu tóc quá rườm rà. Chỉ cần đánh rối và bới nhẹ với keo giữ nếp và trang điểm thêm bằng những bông hoa tươi cùng màu với áo hoặc những chiếc kẹp tóc lấp lánh hạt đá. Thậm chí, nếu có người giúp và chuẩn bị thời gian chu đáo, bạn cũng không cần phải nhờ đến chuyên viên để tạo kiểu tóc cho mình mà có thể tự làm ở nhà. Bạn có thể tập làm thử vài lần trước ngày cưới cho quen tay với hai kiểu khác nhau để thay đổi. Nếu bạn có mái tóc dài óng ả thì hãy tận dụng luôn vẻ đẹp của mái tóc mình, uốn giả gợn sóng và cột tóc một bên hoặc uốn lọn to rồi chải duỗi ra tạo vẻ tự nhiên cho tóc. Cũng như kiểu tóc bới, bạn nên dùng thêm hoa tươi hoặc kẹp trang trí rực rỡ.
Mỗi kiểu tóc sẽ tạo nên một phong cách cho bạn, thích sự tao nhã và sang trọng đã có kiểu tóc bới, thích sự trẻ trung lãng mạn, kiểu tóc xõa tự nhiên chính là lựa chọn của bạn ... Hãy trở t hành cô dâu duyên dáng nhất qua những biến tấu của tóc.
- Kiểu cổ điển: bới cao vẫn là luôn là kiểu tóc được nhiều cô dâu chọn nhất, vì sự sang trọng và gợi cảm của kiểu tóc này. Bờ vai gợi cảm của bạn sẽ thêm phần quyến rũ cùng bông hoa gắn bên phần búi tóc, ngoài ra nếu thích sự lãng mạn mới lạ, bạn cũng có thể dùng dạng lúp che dài phủ qua vai, tạo một phong cách thật huyền bí.
Nếu không thích bới gọn hết tóc, bạn có thể chọn cho mình kiểu bới xù, rất dễ thương và xinh xắn, phù hợp với những cô dâu trẻ tuổi, thích tìm sự mới lạ. Kiểu tóc này dành riêng cho các cô dâu có vóc dáng nhỏ nhắn.
Với khuynh hướng đơn giản mà vẫn đẹp, nhiều cô dâu không còn cầu kì chọn cho mình những kiểu đầu tóc rườm rà, mà vẫn tuân theo nếp tóc tự nhiên của mình, chỉ cho thêm keo giữ tóc hoặc chải thật gọn gàng tỉ mỉ. Đó chính là những kiểu tóc xõa qua vai rất được ưa chuộng hiên nay. Lợi điểm của kiểu tóc này là mang lại sự thoải mái cho cô dâu và bạn không phải tốn nhiều thời gian khi phải tháo kẹp và các đồ trang sức.

Những cô dâu trẻ thường chọn cho mình một kiểu tóc lãng mạn xõa mà không búi cầu kì. Đó cũng là một phong cách rất trẻ trung nhưng theo các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thì kiểu tóc búi vẫn sang trọng và phù hợp nhất cho tiệc cưới.
Không cần quá cầu kì, những kiểu tóc sau sẽ mang lại cho bạn vẻ trẻ trung và rất sang trọng. Những bông hoa tươi, hoặc những chiếc trâm cài lấp lánh sẽ tô điểm thêm cho mái tóc của bạn, giúp bạn trở thành cô dâu xinh đẹp nhất.
Có thể công việc mà cô dâu phải chuẩn bị cho mình trước ngày cưới thật sự nhiều và dày đặc. Ngoài quần áo, giày dưới, hoa trang trí, việc làm đẹp cho chính mình là điều mà các cô dâu không khỏi trăn trở. Sau đây là một vài mẫu gợi ý giúp bạn trở thành một cô dâu kiều diễm.
Chăm sóc móng tay: có rất nhiều người bỏ quên mất giai đoạn này, chỉ chờ đến khi cận ngày cưới mới vội vã làm sạch móng và chọn đại cho mình một màu sơn bất kì.
Bạn cần chăm sóc bàn tay 1 tháng trước ngày cưới bằng các loại kem dưỡng dành riêng cho da tay và móng tay. Kết hợp massage tay thường xuyên mỗi tối trước khi ngủ giúp cho da tay được mềm mại và hồng hào.
Trước ngày cưới từ 2 đến 3 ngày, bạn hãy làm sạch móng tay và cả móng chân từ việc cắt da, giũa gọt đầu móng cũng như chọn màu sơn. Tốt nhất là bạn nên chọn màu sơn cùng tông màu với bó hoa cưới mà bạn sẽ cầm trong ngày lễ, việc kết hợp màu "ton sur ton" sẽ làm cho bạn thêm xinh đẹp.
Chú ý: đừng vẽ thêm các hình hoa lá, họa tiết lên móng tay, lớp sơn màu đơn giản sẽ làm tay bạn trong đẹp hơn nhiều
Tạo "phom" chuẩn cho ngày vu quy
Thật hoàn hảo trong bộ áo cưới là mong muốn của bất kỳ bạn gái nào trước ngày kết hôn. Vậy làm thế nào đây? Với một chế độ ăn uống, tập luyện cân bằng, khoẻ mạnh theo từng bước, bạn sẽ dễ dàng đạt được điều ước.
· Bước 1: Đặt ra những mục tiêu thiết thựcBình quân, việc giảm từ 0,5-1kg mỗi tuần được coi là vừa phải. Nếu bạn bắt đầu lên kế hoạch ăn kiêng sớm, bạn sẽ có đủ thời gian để giảm cân một cách hợp lý - yếu tố tăng cơ hội duy trì vóc dáng lâu dài.
· Bước 2: Gặp chuyên giaNói chuyện với chuyên gia thể chất hoặc nhà dinh dưỡng về lượng calo hợp lý mà bạn nên hấp thụ mỗi ngày. Ngay khi có được con số ấy, bạn hãy cố gắng không vượt quá giới hạn ấy.
· Bước 3: Hạn chế chất béo và đườngBạn có thể loại trừ chất béo và ngọt ra khỏi thực đơn ăn kiêng của mình càng sớm càng tốt. Nếu cần thiết, bạn nên dọn dẹp lại tủ bếp để "cách ly" mọi sự thèm hai chất gây tăng cân ấy. Trong trường hợp bạn không thể kiềm chế, hãy dùng hoa quả hay sữa chua để thay thế.
· Bước 4: Ghi lại nhật ký về ăn uống hàng ngàyBạn cần ghi lại những gì mình đã ăn và cảm giác sau khi ăn món đó thế nào. Sau 1 tuần, bạn có thể xác định rõ thời điểm ăn uống trong ngày và kìm chế ham muốn trước khi nó bắt đầu.
· Bước 5: Chia sẻ với một cô bạn hay đồng nghiệp cũng thực hiện chế độ ăn kiêng như bạn.Có sự hỗ trợ đúng lúc có thể là động lực mà bạn cần khi tinh thần chưa được cao.
· Bước 6: Rèn luyện thể chất hết sức mìnhTham gia lớp tập thể dục thẩm mỹ là một cách giúp bạn khởi động nhưng nếu bạn thích một cái gì đó khác biệt, bạn có thể đi bộ một quãng dài vào giờ ăn trưa hoặc tập luyện tại nhà. Các bài tập rèn luyện sức bền là một phương pháp giữ thân hình mảnh mai, tiêu thụ bớt calo và thư giãn gân cơ.
· Bước 7: Lấy cảm hứngDán một vài câu trích dẫn hay bức ảnh truyền cảm hứng ở một nơi dễ thấy nhất và nhìn vào chúng khi bạn nản lòng. Thỉnh thoảng, bạn có thể cảm thấy thoái chí nhưng hãy nghĩ đến vẻ tự tin về hình dáng thon thả, khoẻ mạnh của mình trong ngày trọng đại, bạn sẽ có thêm nghị lực.
· Lời khuyên- Uống nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi khi tập luyện.- Hỏi ý kiến chuyên gia về thể chất ngay khi bạn có dấu hiệu buồn nôn, choáng váng, hay sốt trong thời gian ăn kiêng và rèn luyện thân thể.5/Bí quyết chọn địa điểm cưới
o Địa điểm: Nhà hàng hoặc khách sạn thông thường. Muốn có địa điểm đẹp, bạn nên quyết định thuê sớm. Những nơi tổ chức chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu cho bạn rất nhiều rắc rối linh tinh. Nên tổchứcvào buổi chiều và kéo dài đến tối muôn. Cần phải thoả thuận trước với nhà bếp và nhân viên phục vụ.
o Giấy mời: Thiệp mời được cách tân, sử dụng hai màu trắng và xanh nhạt vừa trang trọng lịch sự lại lạ mắt. Khi phát giầy mời, có thể kèm theo chương trình giải trí như các trò chơi trong ngày cưới để mọi người có sự chuẩn bị trước về trang phục cho hợp lý. Nếu không, chương trình chi tiết phải được phát ngay lúc đón khách.
o Đồ ăn: Món khai vị có thể là súp, nem cuốn. Bữa chính sẽ là món tôm, thịt gà, thịt bò... tuỳ theo thực đơn mà bạn chọn. Món tráng miệng có thể là bánh ngọt hoặc hoa quả. Cách trình bày đồ ăn lạ mắt cũng sẽ tạo sự khác biệt cho bữa tiệc của bạn.
o Đồ uống: Bia và nước ngọt vẫn là sự lựa chọn phổ biến. Một số loại rươụ nhẹ hoặc cocktail loại thường cũng có thể kèm trong thực đơn.
o Bài trí: Bàn được trải khăn xanh hoặc khăn trắng. Trên bàn có thể thắp những ngọn nến nhỏ nhiều màu sắc. Khăn ăn màu xanh da trời. Hoa trang trí là những bông hao hồng tú cầu, trông vô cùng lạ mắt nhằm mang tới vẻ nhẹ nhàng, tươi mới. Bạn nên lưu ý rằng các bàn ăn phải đru rộng dể khách khưas cảm thấy thoải mái trong lúc dùng bữa. Sử dụng đèn màu nhưu màu violet, xanh nhẹ, hổ phách hay hồng nhạt.
o Âm nhạc: Nhạc trẻ không lời hay nhạc Jazz sẽ khiến cho bầu không khí vừa thân mật, vừa sảng khoái.

a/Nhà hàng
Đám cưới tại nhà hàng rất phổ biến vì tiết kiệm được thời gian cho cô dâu - chú rể cũng như cho cả khách được mời. Tất nhiên khung cảnh nhà hàng sẽ tạo cảm giác khô cứng và thực khách cũng sẽ chỉ nhớ đến đám cưới của bạn như bao đám cưới khác.
Bạn có thể thay đổi điều đó bằng cách chọn vị trí tổ chức tiệc ngoài trời của nhà hàng hoặc yêu cầu nhà hàng thay phông nền đám cưới thông thường bằng một bức tranh thiên nhiên xanh mát. Ngoài ra các khu du lịch ven thành phố với diện tích rất rộng và khung cảnh thiên nhiên tươi xanh cũng là những địa điểm đẹp cho đám cưới của bạn.
Cho dù muốn đám cưới của mình diễn ra tại một phòng lớn trong khách sạn, câu lạc bộ hay một không gian đẹp ngoài trời thì bạn cũng cần tìm hiểu rất nhiều yếu tố để có quyết định cuối cùng. Ví như bạn sẽ mời bao nhiêu khách, đơn vị nhận tổ chức sẽ cung cấp được những gì cho bạn và nhiều thứ nữa... Trước khi đặt cọc tiền để giữ chỗ cho tiệc cưới, bạn cần biết chắc địa điểm này có phù hợp với nhu cầu của mình không bằng cách đưa ra một loạt câu hỏi sau cho người quản lý nơi bạn định thuê:

1. Qui định về thanh toán thế nào, đặt trước một phần, một nửa tiền hay hình thức chi trả nào khác?
2. Khi nào cần báo con số cuối cùng về lượng khách mời để đặt chỗ?
3. Giá đã nêu bao gồm cả chi phí thuê không gian bàn, khăn trải bàn, ghế và các dịch vụ kèm theo khác? Nếu không thì chi phí cho chúng là bao nhiêu?
4. Có phải trả chi phí quá giờ?
5. Có bao nhiêu bữa tiệc sẽ được tổ chức cùng ngày với đám cưới của bạn tại đây? Liệu có đám nào trùng với tiệc cưới của bạn không?
6. Bạn có thể mang rượu của mình đến? Có tính tiền công không nếu bạn muốn nhờ nhân viên phục vụ mở nút chai?
7. Phí nhà tổ chức có cung cấp người trông xe không? Chi phí thế nào?
8. Có phòng vệ sinh gần ở tổ chức tiệc không?
9. Có đủ chỗ cho ban nhạc và sâu khấu không?
10. Nếu tiệc được tổ chức ở không gian ngoài trời, có kế hoạch nào dự phòng khi trời mưa?
11. Chương trình tổ chức tiệc cưới điển hình là như thế nào?
12. Số lượng khách lớn nhất phù hợp với phòng cưới ấy là bao nhiêu?
Cách tiết kiệm chi phí cho tiệc cưới
1. Bạn có thể tổ chức tiệc cưới vào những thời điểm các khách sạn nhà hàng đang có chiến dịch giảm giá, hoặc tổ chức vào dịp mà có ít người tổ chức cưới, nhu cầu ít sẽ làm giá thành giảm.
2. Bạn nên chú ý tới sự hài hoà trong bữa ăn, nhiều quá chưa chắc đã tốt bằng ít nhưng ngon, ví dụ có thịt gà thì không nhất thiết phải có chim quay, kiểu gì cũng sẽ có món ế.
3. Bạn có thể làm tiệc trà hoặc tiệc buffet thay vì làm các bữa tiệc trọn gói linh đình tốn kém. Đây là một xu hướng mới đang được rất nhiều người hưởng ứng.
4. Nhiều bạn khá tốn nhiều tiền vào việc đặt và trang trí bánh cưới, trong khi có một cách tiết kiệm khá hữu hiệu là trang trí nhiều hoa tươi xung quanh tầng cuối cùng của chiếc bánh khiến chiếc bánh dường như hoành tráng hơn.
5. Chỉ dùng rượu champage hoặc rượu vang lúc nâng ly chúc mừng và lúc cắt bánh cưới. Nếu đãi tiệc bằng chamgage hoặc rượu vang bạn sẽ cháy túi mất.
6. Về phần âm nhạc, bạn có thể dùng giàn âm thanh thay vì thuê cả một ban nhạc.
b/Cưới tại gia
Nếu nhà bạn đủ rộng hay có sân tập thể ngay trước nhà, bạn có thể mượn để tổ chức đám cưới ngay tại gia. Có vẻ như cách này "xưa" quá rồi nhưng lại phần nào giúp bạn giảm bớt gánh nặng kinh phí cho đám cưới và hơn thế nữa bạn có thể lưu giữ hình ảnh ngôi nhà thân thương mà bạn đã gắn bó bao năm trong các bức hình.
Bạn có thể lựa chọn đầu bếp có uy tín mời đến nấu tại nhà. Các dịch vụ phục vụ đám cưới tại nhà rất đa dạng phong phú, và cũng rất lịch sự có thể lo hết cho bạn từ khâu căng bạt, bàn ghế, cắm hoa, tiệc cưới và dọn dẹp sau đám cưới... vì vậy bạn đừng quá lo lắng.
· Lên thực đơn, mua thực phẩm nấu cỗ: Vừa tiết kiệm lại yên tâm về mặt an toàn thực phẩm.
· Thiết kế thiệp cưới: Nếu trong số bạn bè của bạn có người khéo tay, giỏi đồ hoạ bạn có thể cậy nhờ và yêu tâm rằng mình sẽ có mẫu thiệp đặc biệt độc nhất vô nhị.
· Dẫn chương trình: Chọn một hoặc 2 người trong số bạn bè có tài ăn nói, duyên dáng, có khả năng ứng đổi hóm hỉnh. Lên một kịch bản chi tiết và bắt MC tập trước ngày cưới 1 tuần.
· Trang trí xe hoa, phòng cưới, trang điểm, dựng rạp, trang trí phông cưới, cổng chào...đều có thể nhờ bạn bè, người thân.
· Lưu ý: Cắt cử công việc cho từng người. Người chuyên điện thoại cho khách mời để "gút" lại danh sách người dự tiệc tránh trường hợp thừa, thiếu cỗ; người chuyên theo dõi các mâm xem thừa thiếu ra sao... Khoán dứt điểm việc cho từng người như vậy để công việc không bị chồng chéo, lẫn lộn